< !--Google Tag Manager-- >

5 ฟีเจอร์ของ POS ซอฟต์แวร์สำหรับร้านค้าที่คุณไม่ควรพลาด

ระบบจัดการร้านค้า POS พร้อมฟีเจอร์ดี ๆ สำหรับธุรกิจ

สำหรับคนที่จะเปิดร้านอาหารสักร้าน หรือร้านขายของใด ๆ ก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก กลาง หรือใหญ่ นอกจากเรื่องของคุณภาพของสินค้าหรือบริการ รวมถึงบรรยากาศร้านที่น่าเข้า ที่มาพร้อมกับการบริการลูกค้าที่น่าประทับใจแล้ว สิ่งที่ควรจะคำนึงถึงไม่แพ้กัน ก็คือการจัดการกับระบบการขายของหน้าร้านให้มีประสิทธิภาพ สะดวก และช่วยให้สามารถจัดการกับออร์เดอร์ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ก็เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญด้วยเช่นกัน

ซึ่งหนึ่งในเครื่องมือที่จะช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานภายในร้านให้มีประสิทธิภาพได้ก็คือ โปรแกรม POS หรือที่ใครเรียกกันว่า เครื่อง POS หรือระบบ POS ซึ่งเป็นระบบขายหน้าร้าน โดยฟังก์ชันทั่วไปของเครื่องนี้ นอกจากจะใช้คีย์ออเดอร์ และคิดเงินแล้ว ยังสามารถช่วยจัดการงานต่าง ๆ ภายในร้านได้อีกด้วย เช่น การโชว์สถานะโต๊ะว่าง จัดการกับออเดอร์ อีกทั้งยังง่ายต่อการจัดแปลนของโซนภายในร้าน รวมถึงทำให้รู้ว่ามีโต๊ะไหนบ้างที่มีการจอง หรือจะย้ายโต๊ะก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย

นอกจากฟังก์ชันเหล่านี้แล้ว ระบบ POS ที่มีซอฟต์แวร์ประสิทธิภาพสูง และมีความทันสมัย ทำให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อีกหลากหลาย เพราะในแต่ละฟีเจอร์จะสามารถช่วยรองรับกับการทำงานภายในร้านได้อย่างครบจบ ให้คุณสามารถจัดการร้าน และธุรกิจของคุณได้อย่างเป็นมืออาชีพมากขึ้น ทำให้ส่งผลดีต่อธุรกิจและนำไปสู่ความสำเร็จได้ในอนาคต โดยเราจะขอยกตัวอย่างฟังก์ชันการทำงานขั้นเทพของเครื่อง BUZZEBEES POS หรือเรียกสั้น ๆ ว่า B-POS ที่จะช่วยปั้นยอดขายงาม ๆ ให้ธุรกิจได้ทุกขนาดทั้งเล็ก กลาง และใหญ่ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ระบบขายหน้าร้าน POS ช่วยเสริมประสิทธิภาพการจัดการข้อมูลร้านค้า

บอกต่อ 5 ฟีเจอร์ดี ๆ ที่เหนือกว่า ของเครื่อง B-POS

1. เชื่อมต่อกับระบบ CRM ช่วยสร้างระบบสมาชิก สะสมคะแนน แลกของรางวัล

ร้านค้าอย่างร้านขนม ร้านกาแฟ หรือร้านขายสินค้าประเภทต่าง ๆ ทั้งเครื่องสำอาง อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และอื่น ๆ ที่ส่วนใหญ่จะทำ CRM (Customer Relationship Management) เช่น พวกระบบสะสมแต้มอยู่แล้ว การเลือก POS ที่เชื่อมต่อกับระบบ CRM นั้นก็จะมีประโยชน์กับธุรกิจมากกว่าการใช้ POS ธรรมดาทั่วไป เพราะร้านค้าจะสามารถจัดการข้อมูลเกี่ยวกับระบบสมาชิกทุกอย่างได้ในที่เดียว ทำให้พนักงานประจำร้านค้าทำงานได้สะดวกมากขึ้น เพราะเวลาลูกค้ามาซื้อของจะเห็นข้อมูลทุกอย่าง

นอกจากนั้นยังสามารถช่วยในการจัดการข้อมูล (Data) จำนวนมากจากการใช้บริการของลูกค้าหลากหลายกลุ่มได้เป็นอย่างดี เพราะระบบ POS ที่ดีจะทำให้เจ้าของร้านหรือนักการตลาดสามารถวิเคราะห์พฤติกรรมการบริโภคของลูกค้าได้อย่างแม่นยำ และนำไปต่อยอดทำโปรโมชัน ทำแคมเปญต่อยอดเพื่อให้ลูกค้าเกิดความภักดีต่อแบรนด์ได้ (Customer Loyalty) ที่สำคัญยังจะช่วยให้ลูกค้าอยากกลับมาที่ร้านเพื่อซื้อสินค้าของเราอีกบ่อย ๆ ทั้งหมดก็เพื่อที่จะเพิ่มยอดขาย เพิ่มกำไรให้กับธุรกิจนั่นเอง ซึ่งหากใช้ระบบจัดการหน้าร้าน B-POS ของเรา ก็จะสามารถเชื่อมต่อกับระบบ CRM PLUS (Hyperlink ไปที่หน้า CRM PLUS) ได้อย่างสะดวกนั่นเอง

2. เชื่อมต่อการซื้อขายทั้งจากหน้าร้าน และรองรับ Delivery ที่เป็นระบบของตัวเอง

นอกจากความสะดวกในการคีย์ออร์เดอร์ผ่านหน้าจอทัชสกรีน หรือการใช้เครื่องสแกนเนอร์ยิงเวลาลูกค้ามาซื้อของหน้าร้านแล้ว คุณยังสามารถเชื่อมต่อระบบเข้ากับอุปกรณ์สื่อสารอื่นๆ เช่น มือถือ แท็บเล็ต ที่พนักงานที่ร้านใช้สำหรับ “คีย์ออร์เดอร์” ได้ด้วย ทำให้เช็กออร์เดอร์ได้รวดเร็ว จึงลดโอกาสที่จะผิดพลาดลงอย่างมาก 

และในยุคที่ใคร ๆ ก็สั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน การมี B-POS by BUZZEBEES นั้นก็ยังรองรับฟังก์ชั่นการทำระบบเดลิเวอรี่ส่งอาหารแบบครบวงจร ตั้งแต่สเต็ปเริ่มต้นที่ลูกค้าสั่งออเดอร์ คำสั่งซื้อเข้าระบบจัดการหลังร้านตรงเข้าสู่ B-POS ไปจนถึงขั้นตอนการส่งออร์เดอร์ออกไปยังไรเดอร์ 

โปรแกรมบันทึกข้อมูลลูกค้าเป็นหนึ่งในโปรแกรมในระบบ POS

3. รองรับระบบจ่ายเงินออนไลน์หลากหลายรูปแบบ พร้อมตรวจสอบการทำรายการอย่างแม่นยำ

ร้านที่ใช้ B-POS นั้นรองรับการจ่ายเงินได้แทบจะทุกรูปแบบ และเหนือกว่าเมื่อใช้ร่วมกับระบบ E-Payment ของ Buzzebees จะทำให้การรับชำระเงินนั้น “สมบูรณ์แบบมากขึ้น” โดยเป็นการเพิ่มตัวเลือกให้ร้านค้ารับชำระเงินผ่าน E-Wallet ชั้นนำของเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น ShopeePay, AliPay จากนั้นรายการชำระเงินจะอัปเดตข้อมูลการชำระเงินออร์เดอร์นั้นๆ เข้าระบบทันที พนักงานขายหน้าร้านหรือเจ้าของร้านสามารถตรวจสอบรายการได้เลยเดี๋ยวนั้น เพิ่มความรวดเร็วในการเช็กยอดเงิน พร้อมกับมีสรุปรายงานการชำระเงินแยกแต่ละช่องทางให้ดูด้วย จึงง่ายต่อการเรียกดู และทำให้เจ้าของร้านสามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ทุกเมื่อ ส่งผลให้สามารถตรวจสอบการทำงานของพนักงานได้อย่างรอบด้านมากขึ้น

นอกจากนั้นคุณยังสามารถดึงข้อมูลเพื่อเช็กยอดขายรายวัน ได้ทั้งแบบสรุป และแบบเชิงลึก ซึ่งสะดวกรวดเร็วมากกว่าที่จะใช้วิธีการคำนวณแบบเดิมๆ โดยการใช้คน ยิ่งไปกว่านั้นหากเกิดปัญหาอะไรขึ้นก็สามารถแก้ไขได้ทันท่วงที

4. ความปลอดภัยแน่นหนา เจ้าของร้านตรวจสอบหลังบ้านได้แบบเรียลไทม์

หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่อาจไม่มีเวลาในการนั่งเฝ้าหน้าร้านทุกวัน การมีระบบ B-POS จะเป็นเหมือน “ผู้ช่วยมือขวา” ที่เข้ามาช่วยเพิ่มความสะดวกให้ ไม่ใช่แค่การดึงข้อมูลผ่านหน้าจอของ B-POS เท่านั้น แต่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถตรวจสอบข้อมูลหลังบ้านผ่านอุปกรณ์ของตัวเองได้ ทั้งติดตามยอดขายรายชั่วโมงผ่าน Manager Application ที่เจ้าของร้านหรือผู้จัดการสามารถตั้งค่าผู้ใช้งาน รวมถึงประเภทและรายการสินค้าได้เอง พร้อมอัปเดตยอด และสินค้าขายได้แบบรายชั่วโมง ไปจนถึงเช็กสินค้าคงคลังว่าแต่ละรายการมีจำนวนเข้า-ออกเท่าไหร่ อีกทั้งคุณยังสามารถบริหารสต๊อก และควบคุมวัตถุดิบได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อควบคุมต้นทุนและติดตามแก้ไขข้อผิดพลาดได้อย่างละเอียดครบถ้วนผ่าน Website Portal ด้วย

นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชันการจำกัดสิทธิการใช้งาน (Control User Authorization) ที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้านความปลอดภัยให้ร้านค้าของคุณ โดยสามารถจำกัดสิทธิ์การเข้าถึงฟีเจอร์การคิดเงิน, Void บิล, เปิดเก๊ะ, ตั้งค่าร้าน, แก้ไขสต๊อกสินค้า และการรับออร์เดอร์จากแท็บเล็ตได้ตามความต้องการ

5. รองรับระบบแฟรนไชส์ (Franchise)

ไม่ว่าคุณจะมีสาขาอยู่แล้ว หรือวางแผนจะขายแฟรนส์ไชส์ออกไปอย่างยิ่งใหญ่ ระบบ B-POS ของเราจะช่วยให้คุณดูยอดขายได้ทั้งแบบรายสาขาและแบบภาพรวม พร้อมทั้งเชื่อมระบบการสั่งซื้อวัตถุดิบของร้านแฟรนส์ไชส์จากร้านหลักได้ และรองรับไปถึงการจัดการระบบคลัง Warehouse และการ Transfer สต๊อกสินค้า รวมถึงเชื่อมต่อระบบสะสมแต้มได้ครบทุกสาขาด้วย จึงช่วยยกระดับการให้บริการลูกค้าให้ได้รับความสะดวกสบายสูงสุดไม่ว่าจะเข้ารับบริการจากสาขาใดก็ตาม

ระบบ B-POS จาก BUZZEBEES ที่ร้านค้าชั้นนำไว้วางใจ

ในธุรกิจยุคดิจิทัลที่โลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอยู่ตลอดเวลา การมีระบบจัดการร้านค้าพร้อมโปรแกรมบันทึกข้อมูลลูกค้าอย่าง B-POS ซอฟต์แวร์จัดการหน้าร้านที่ทรงพลังจะช่วยให้คุณบริหารธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ที่ BUZZEBEES เราพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเพิ่มกลยุทธ์ทางการตลาดให้กับคุณ สร้างยอดขายและกำไรได้มากขึ้น แถมยังช่วยรักษาฐานลูกค้าได้ในระยะยาว ด้วยโปรแกรมร้านค้า และร้านอาหาร จาก BUZZEBEES ที่ดูแลโดยทีมงานมืออาชีพ  พร้อมรองรับระบบใหม่ ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์งานขาย และงานหลังร้านได้มากที่สุด สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ POS ได้ที่

Facebook: https://m.me/BuzzebeesRetailSolution

หรือเบอร์: 02-645-1212