< !--Google Tag Manager-- >

บัซซี่บีส์ บูมตลาดรอยัลตี้โปรแกรม ผนึกสบายตั้งบริษัทร่วมทุน เจาะรายย่อย

บัซซี่บีส์ ผนึก สบาย ตั้งบริษัทร่วมทุน “สบาย เอ็กเชนจ์” ปักหมุดธุรกิจรอยัลตี้โปรแกรม เน้นเจาะลูกค้ารายย่อยทั่วประเทศ

นางสาวณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด ผู้ออกแบบพัฒนาแพลตฟอร์มสิทธิประโยชน์บนดิจิทัล (CRM Privilege Platform) กล่าวว่า ปัจจุบัน บัซซี่บีส์ มีบริการ 5 ส่วน ได้แก่ CRM Privilege ,Privilege Marketplace ,Online Media ,Online Survey และ Corporate Fulfillment ซึ่งให้บริการลูกค้าองค์กรกว่า 130 รายในหลากหลายกลุ่มธุรกิจ เช่น ธุรกิจประกันภัย ร้านอาหาร ธนาคาร เป็นต้น และมีผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มรวมกันกว่า 85 ล้านราย

ขณะที่ปัจจุบันหลายธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจใหญ่ๆ ให้ความสำคัญกับการทำ CRM มากขึ้น ซึ่งธุรกิจนี้มีโอกาสขยายตัวอีกมาก ล่าสุดได้ร่วมกับบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ บริษัท สบาย เอ็กเชนจ์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจจัดทำระบบรอยัลตี้โปรแกรม โดยเก็บข้อมูลลูกค้า รายละเอียดการใช้สินค้า บริการประมวลผลให้คะแนน หักคะแนน รวมถึงบันทึกรายการการใช้คะแนนกับร้านค้าที่ร่วมโครงการ พร้อมนำจุดแข็งของ “สบาย เทคโนโลยี” ที่มีฐานลูกค้ากระจายอยู่ทั่วประเทศเข้ามาเป็นแกนหลักในการขยายฐานลูกค้า คาดว่าจะสามารถเจาะลูกค้าได้กว้างขึ้น โดยเฉพาะร้านค้ารายย่อยที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ

“บัซซี่บีส์ เป็นบริษัทเทคสตาร์ตอัพ ที่พยายามเดินหน้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัลด้วยการสร้างการเปลี่ยนให้แก่อุตสาหกรรม ด้วยการเปลี่ยนรูปแบบการทำรอยัลตี้โปรแกรมแบบเดิม สู่ดิจิทัล ทำให้บริษัทมีรายได้เติบโตขึ้นต่อเนื่อง โดยปี2562 มีรายได้ 900 ล้านบาท คาดว่าปี2564 จะเติบโตขึ้นอีก โดยตั้งเป้าหมายว่าจะมีรายได้กว่า 1,200 ล้านบาท และปี2565 เตรียมจะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่อไป”

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจธุรกิจตู้เติมเงิน ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ บริการชำระเงิน กล่าวเสริมว่า ปีนี้เตรียมงบลงทุนสำหรับ “สบาย เอ็กเชนจ์” ไว้ประมาณ 150 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายหลักในการสร้างระบบและสนับสนุนให้แก่ธุรกิจเอสเอ็มอีมีความแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งคาดว่าปีนี้จะขยายให้ครบ 50,000 จุดทั่วประเทศ

สำหรับบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจธุรกิจตู้เติมเงิน อัตโนมัติภายใต้แบรนด์ “เติมสบายพลัส” ซึ่งปัจจุบันให้บริการกว่า 54,000 ตู้ทั่วประเทศ ธุรกิจตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ภายใต้แบรนด์ “เวนดิ้ง พลัส” และ “6.11 select” รวมกันมากกว่า 6,000 ตู้ ธุรกิจติดตั้งและวางระบบศูนย์อาหารและ4.ธุรกิจให้บริการการชำระเงิน ภายใต้ชื่อ “สบาย มันนี่”

ที่มา: https://www.prachachat.net/ict/news-602596