BUZZEBEES ปิดดีล Asia Brewery ยักษ์ใหญ่ธุรกิจเครื่องดื่ม ลุย Loyalty Platform ครบวงจรสำเร็จอีกครั้งในฟิลิปปินส์ 

[กุมภาพันธ์, 2566] ในปีที่ 2022 ที่ผ่านมา BUZZEBEES ได้เร่งเติบโตธุรกิจในหลายประเทศในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ตามแผนธุรกิจของบริษัทในการเป็นผู้นำด้าน CRM & Digital Engagement Platform ระดับโลก ล่าสุด BUZZEBEES ได้เจาะตลาด FMCG ในประเทศฟิลิปปินส์สำเร็จอีกครั้ง ปิดดีลพัฒนาและบริหาร Loyaly Platform ให้แก่ Asia Brewery Inc. (ABI) บริษัทยักษ์ใหญ่อันดับต้นของของฟิลิปปินส์ ปัจจุบัน Asia Brewry เป็นผู้ผลิตและนำเข้าแบรนด์เครื่องดื่มชั้นนำ อาทิ Heineken, Tiger, Asahi, Nestea, Summit และ Absolute  

โดย BUZZEBEES ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้พัฒนาและออกแบบทั้งระบบ ตั้งแต่การเก็บข้อมูลลูกค้า การสะสมแต้ม สร้างโค้ดใต้ฝาเครื่องดื่มสำหรับการกรอกในระบบเพื่อสะสมแต้ม รวมถึงการทำเกมมิฟิเคชั่น (Gamification) และบริหารจัดการแคมเปญ เช่น แคมเปญ Lucky Draw ลุ้นรางวัล, Friend Gets Friends ชวนเพื่อนมาสะสมแต้ม ยิ่งชวนยิ่งได้แต้ม โดยกิจกรรมทั้งหมดนี้ BUZZEBEES ได้เชื่อมต่อแพลตฟอร์มเข้ากับ Facebook Messenger ของทาง Asia Brewery Rewards ทำให้ลูกค้าสามารถร่วมสนุกได้ง่าย ๆ เพียงแค่เชื่อมต่อกับบัญชีผู้ใช้งาน Facebook ปัจจุบัน 

ซึ่งการพัฒนาแพลตฟอร์มครั้งนี้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การทำการตลาดของทาง Asia Brewery Inc. (ABI) ที่ต้องการสร้าง Brand Loyalty และสร้าง Engagement ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคให้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมากลุ่มธุรกิจ FMCG จะดำเนินธุรกิจในรูปแบบ B2B ทำให้ไม่มีช่องทางในการเก็บข้อมูล สื่อสารและสร้าง Engagement กับผู้บริโภคโดยตรงและต่อเนื่อง จึงได้เลือกพัฒนา Loyalty Platform ผ่าน BUZZEBEES โดยลูกค้าสามารถแลกแต้ม และลุ้นรางวัลผ่านรหัสใต้ฝาได้ทุกวัน ซึ่งช่วยให้ลูกค้าเกิดความผูกพันธ์กับแบรนด์ 

การปิดดีลบริษัท FMCG ยักษ์ใหญ่ในต่างประเทศครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของ BUZZEBEES ในการรุกตลาดต่างประเทศและยังสามารถเป็นกรณีศึกษา (Case Study) ในการทำการตลาดผ่าน Loyalty Platform ซึ่งจะเป็นโอกาสในการขยายธุรกิจไปยังแบรนด์อื่น ๆ ทั้งในและนอกอุตสาหกรรรม FMCG ในอนาคต 

ลูกค้า Asia Brewery สามารถสมัครสมาชิก สะสมแต้ม และลุ้นรางวัลได้ง่าย ๆ ดังนี้ 

1. สามารถ Login ผ่าน Facebook Account ได้ทันที 

2. กรอกโค้ดจากใต้ฝาเครื่องดื่ม รับไปเลย 2 คะแนน 

3. สามารถนำแต้มไปแลกของรางวัลได้ทันที 

4. สามารถเก็บ Bonus ประจำวันได้ 

 

5. ชวนเพื่อนได้แต้ม เพียงส่ง Code ของคุณให้เพื่อน รับทันที 1 คะแนน 

#BUZZEBEES #No1LoyaltyPlatform #No1CRMandDigitalEngagement