Buzzebees ผนึก Sabuy ทรานส์ฟอร์มธุรกิจค้าปลีก สร้าง Synergy Model รอยัลตี้เสริมความแกร่งบน POS ภายใต้ชื่อ “บริษัท สบาย เอ็กเชนจ์ จำกัด”

ไม่ว่ายุคสมัยใด “ลูกค้า” เปรียบเสมือนหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจ และด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้การพัฒนาแพลตฟอร์มด้าน Loyalty Program มีเทคนิคและลูกเล่นเพิ่มขึ้น จนกลายเป็นที่จับตามองของหลายธุรกิจอุตสาหกรรม ซึ่งความชำนาญและประสบการณ์ในการออกแบบพัฒนาแพลตฟอร์มรวมถึงการสร้างโซลูชั่นต่างๆ ของ CRM ขึ้นมานั้น ถือเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้แบรนด์หรือเจ้าของกิจการสามารถรู้จัก เข้าใจ เข้าถึงพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้อย่างแม่นยำ และสามารถนำข้อมูลมาพัฒนาต่อยอดรวมถึงวิเคราะห์ออกมาในรูปของแผนการตลาดที่มีประสิทธิภาพและก่อให้เกิดรายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างคุ้มค่า

ในฐานะผู้นำด้านการออกแบบพัฒนาแพลตฟอร์ม Loyalty Program มากว่า 8 ปี นางสาวณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สบาย เอ็กเชนจ์ จำกัด และ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัทฯ มีความชำนาญและมีประสบการณ์ในการสร้างแพลตฟอร์มของการสะสมแต้ม แลกรับสิทธิพิเศษต่างๆ ผ่าน POS รวมถึงบนแพลตฟอร์มดิจิทัลต่างๆ ที่ผ่านมาบัซซี่บีส์มองเห็นเทรนด์การเติบโตของธุรกิจด้าน Loyalty Program นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ เมื่อปี 2555 ซึ่งทุกวันนี้ได้กลายเป็นธุรกิจขาขึ้น เติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจไปแล้ว ย้อนไป 2 ปีที่ผ่านมาธุรกิจค้าปลีกเริ่มติดต่อเข้ามายังบริษัทฯ มากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในกลุ่มของสินค้าอุปโภคบริโภค ฟู้ดคอร์ท ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม หรือร้านค้าที่มีสาขาหรือแฟรนไชส์อยู่ทั่วประเทศ ถือว่าเป็นสัญญานที่ดีของการเริ่มก้าวสู่ดิจิทัลของธุรกิจค้าปลีก และมีแนวโน้มของการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นอีกที่มาของการเดินหน้าเกมรุกในกลุ่มธุรกิจค้าปลีก โดยบัซซี่บีส์จะทำหน้าที่เชื่อมโยงระบบหลังบ้านของร้านค้าเข้ากับ Eco-system ของบัซซี่บีส์ และบริหารดูแลโปรแกรม Loyalty Program ทั้งหมดแบบครบวงจร บน POS โดยจะมีทีมงานมืออาชีพช่วยวิเคราะห์ วางแผน และออกแบบกลยุทธ์แคมเปญ เพื่อเชื่อมโยงความสัมพันธ์ในเชิงบวกทั้งร้านค้า ผู้บริโภค รวมถึงแบรนด์องค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ”

ล่าสุด บัซซี่บีส์ และ SABUY ได้จับมือร่วมทุนด้วยสัดส่วน 50:50 โดยได้ร่วมดำเนินการจัดตั้งบริษัทใหม่ ภายใต้ชื่อ “บริษัท สบาย เอ็กเชนจ์ จำกัด” โดยทั้งสองบริษัทต่างก็มีศักยภาพทางธุรกิจและมีผลประกอบการในทิศทางที่ดี ซึ่งบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY ถือว่าเป็นผู้พัฒนาด้านเทคโนโลยีทางการเงิน (Tech Company) ที่มี Eco System เป็นของตนเองภายใต้บริการใน 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจตู้เติมเงินอัตโนมัติ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “เติมสบายพลัส” ปัจจุบันให้บริการมากกว่า 54,000 ตู้ทั่วประเทศ, ธุรกิจตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ภายใต้แบรนด์ “เวนดิ้งพลัส”, “6.11 Corner” และ “6.11 select” มากกว่า 6,000 ตู้ รวมไปถึงธุรกิจติดตั้งและวางระบบศูนย์อาหาร ซึ่งมีศูนย์อาหารที่อยู่ภายใต้การดูแลมากกว่า 200 แห่ง และล่าสุดกับธุรกิจให้บริการการชำระเงิน “สบาย มันนี่” ปัจจุบันทาง SABUY ได้มุ่งเน้นธุรกิจค้าปลีก (E-Commerce) รูปแบบใหม่ และการเปิดบริการรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่าน Ecosystem ของ SABUY ในลูกค้าทุกกลุ่ม ครอบคลุมตั้งแต่ลูกค้าระดับกลาง และลูกค้ารายได้น้อยทั่วประเทศ  ซึ่งมีกระแสตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เอ็กเชนจ์ จำกัด และ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ในการร่วมทุนครั้งนี้ บริษัท สบาย เอ็กเชนจ์ ที่มีบัซซี่บีส์ มาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ในครั้งนี้จะเข้ามาเติมเต็มในการสร้าง Loyalty Program ให้กับกลุ่มธุรกิจ SABUY ได้แบบ One Stop Service โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นแรงเสริมให้กับระบบ POS ของ SABUY ได้เป็นอย่างดี”

ปัจจุบันระบบ POS ของ SABUY จะเป็นการรวมเอาบริการจากในตู้เติมเงินเข้ามาไว้ในระบบ POS ด้วย ทำให้สามารถให้บริการรองรับด้านการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านตู้เติมเงินบน POS โดยสามารถจ่ายผ่าน QR Code ไม่ว่าจะเป็น QR Prompt pay และบริการ E-Wallet ต่างๆ รวมถึงมีบริการโอนเงินไปยังธนาคารในต่างประเทศ อาทิ เมียนมา ลาว กัมพูชา หรือการเปิดบริการซื้อไลน์สติ๊กเกอร์,  ซื้อประกันภัย และพรบ. รถจักรยานยนต์ รถยนต์, ชำระบิลค่าไฟฟ้า-ค่าน้ำประปาส่วนภูมิภาค ซึ่งถือเป็นตัวแทนรับชำระที่ถูกต้องตามกฎหมายที่เปิดให้บริการชำระผ่านตู้ เป็นต้น นับว่าเป็นข้อได้เปรียบด้านนวัตกรรมการให้บริการรูปแบบใหม่ๆ ที่หลากหลายและมีความทันสมัยบนระบบ SABUY POS และสามารถตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

นางสาวณัฐธิดา สงวนสิน กล่าวปิดท้ายว่า “การแข่งขันของธุรกิจค้าปลีกนับวันยิ่งรุนแรงทวีคูณ โดยบัซซี่บีส์เข้ามาเติมเต็มและผนึกกำลังด้าน Loyalty เพื่อเพิ่มมูลค่าบน POS ตู้เติมเงินอัตโนมัติ ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ และศูนย์อาหาร โดยเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงความสัมพันธ์อันดีระหว่างลูกค้ากับพันธมิตรร้านค้าที่ใช้ POS ของ SABUY ผ่านการสะสมแต้ม หรือการนำแต้มมาแลกรับสินค้าหรือสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย รวมถึงสามารถเข้าร่วมกิจกรรมหรือแคมเปญโปรโมชั่น ฯลฯ ซึ่งเป็นการช่วยเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้า นอกจากนี้ ร้านค้ายังสามารถเป็นจุดแลกรับสินค้าของบัซซี่บีส์ได้อีกด้วย โดยบัซซี่บีส์จะใช้ความสามารถในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้าน Loyalty Program และ CRM ช่วยเสริมสร้าง SABUY Cash เป็นศูนย์กลางในการทำ Loyalty Program อาทิ การสะสมหรือแลกรับสินค้าผ่านการ Redeem ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ร้านค้ามีคนมาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น, เกิด Traffic มีคนในชุมชนหรือในละแวกใกล้เคียงมายังร้านค้ามากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันก็เป็นการสร้างการรับรู้ให้กับฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังเอื้อประโยชน์ให้กับแบรนด์องค์กรอื่นๆ ในกรณีที่ต้องการ Launch สินค้าใหม่ ก็สามารถนำ Product นั้นมากระจายยังตู้สบายพลัส หรือร้านขายของชำที่มีระบบ POS ที่กระจายอยู่ในชุมชนทั่วประเทศได้อีกด้วย”

การร่วมทุนครั้งนี้ สามารถต่อยอดพัฒนาให้แบรนด์ Buzzebees และ SABUY สามารถเข้าถึงและรู้จักร้านค้าพันธมิตรมากยิ่งขึ้นผ่านประวัติการสั่งซื้อสินค้า ช่วงวันเวลาที่ซื้อสินค้า รายการสินค้าที่นิยมสั่ง รวมถึงเข้าใจถึงพฤติกรรมไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในเชิงลึก โดยข้อมูลต่างๆ จะถูกนำมาวิเคราะห์และออกแบบเป็นแผนการตลาด และโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดใจทั้งพันธมิตรร้านค้า และลูกค้า ซึ่งจะช่วยสนับสนุนกลยุทธ์ในการเติบโตของกลุ่มบริษัทในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเพื่อสร้างระบบ Eco-system และเสนอผลิตภัณฑ์แก่กลุ่มลูกค้าได้ตรงกับความต้องการอย่างแม่นยำ อีกทั้งยังสร้างให้แบรนด์ Buzzebees และ SABUY และร้านค้าสามารถเข้าครองใจกลุ่มลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง

————————————–

กรณีต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณกุนธิรา ณัฐวัฒนานนทน์
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
Tel: 094 1545698
E-mail: khuntira@buzzebees.com