ePayment System

ทำความรู้จักกับระบบชำระเงินออนไลน์ ePayment system สะดวก สบายไม่ต้องพกเงินสด

หลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ยินคำว่า “สังคมไร้เงินสด” หรือ “Cashless Society” กันมาบ้าง โดยกล่าวกันง่าย ๆ ก็คือ การใช้ชำระเงินแบบออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือ หรือบนเว็บไซต์แทนที่การใช้เงินสดนั่นเอง ซึ่งเทรนด์สังคมไร้เงินสดนี้ได้เกิดขึ้นมาเพราะนวัตกรรมที่เรียกว่า epayment system หรือ E-Wallet ที่ให้ผู้บริโภคสามารถชำระค่าสินค้าและบริการได้อย่างสะดวก ง่ายดายขึ้น เพราะไม่จำเป็นต้องพกเงินสดออกนอกบ้านแต่อย่างใด โดยวันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ epayment system และความสัมพันธ์ที่มีต่อสังคมไร้เงินสดกัน

Epayment system หรือ E-Wallet ระบบชำระเงินออนไลน์ จะช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการช้อปปิ้งออนไลน์ เลือกซื้อสินค้าตามห้างร้าน หรือแม้แต่รับประทานอาหาร และบริการมากมาย ช่วยประหยัดเวลาและไม่ต้องกังวลเรื่องการพกพาเงินสด แถมยังช่วยกระตุ้นยอดขายให้ร้านค้าด้วย

ปัจจุบัน epayment system ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องให้มีความปลอดภัยสูง ส่งผลให้มีผู้คนหันมาใช้เทคโนโลยีนี้กันมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากเป็นระบบที่ผู้ใช้สามารถควบคุมบัญชีของตัวเองได้อย่างอิสระ สามารถเติมเงินเข้าตามจำนวนที่ต้องการ ไม่จำเป็นต้องผูกกับบัตรใด ๆ รวมถึงมีระบบตรวจสอบบัญชีและยอดเงินเข้า-ออกที่รวดเร็ว หากพบปัญหา ก็สามารถแจ้งผู้ให้บริการได้ทันที ซึ่งในประเทศไทยมีผู้ให้บริการ E-Wallet ยอดนิยมมากมาย เช่น True Wallet และ AirPay เป็นต้น

นอกจากนี้ epayment system ยังเป็นตัวช่วยส่งเสริมการทำการตลาดออนไลน์ที่ทรงประสิทธิภาพอย่าง CRM Platform หรือระบบบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า เพราะไม่เพียงแค่ให้ลูกค้าสามารถชำระค่าสินค้าและบริการได้อย่างสะดวกรวดเร็วแบบไม่ต้องพกเงินสดเท่านั้น แต่ทางผู้ประกอบการและเจ้าของแบรนด์ต่าง ๆ ยังสามารถเพิ่มบริการสะสมคะแนนจากการใช้จ่าย แล้วให้ลูกค้านำคะแนนไปแลกเป็นสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ได้เช่นกัน โดยข้อดีตรงนี้จะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าและใช้บริการของแบรนด์อีกด้วย นับเป็นการกระตุ้นยอดขายไปในตัว และด้วยปัจจัยและข้อดีมากมายของ epayment system หากได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและมีผู้ใช้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ “สังคมไร้เงินสด” จะเกิดขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน

Source:

https://economictimes.indiatimes.com/definition/e-wallets

https://bit.ly/2AEqhgs