Buzzebees สตาร์ทอัพผู้นำแพลตฟอร์ม CRM Privilege คว้า 2 รางวัลระดับเอเชีย

เป็นเรื่องที่น่ายินดีกับประเทศไทย ที่ล่าสุด นางสาวณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการ Buzzebees Co.,Ltd. ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้ง Buzzebees ได้ไปคว้ารางวัลระดับเอเชียถึง 2 รางวัล บนเวทีสมาพันธ์การตลาดแห่งเอเชีย (Asia Marketing Federation – AMF) ในงาน Asian Marketing forum 2018 นับเป็นผู้บริหารหญิงคนไทยคนแรกที่ได้รับถึง 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลยกย่องนักการตลาดหญิงที่โดดเด่นแห่งเอเชียประจำปี 2018 (Asia’s Top Outstanding Woman Marketeer of the Year 2018) และรางวัลยกย่องนักการตลาดด้านดิจิทัลแห่งเอเชียประจำปี 2018 (Asia’s Top Outstanding Netizen Marketeer of the Year 2018) จากประเทศที่ส่งตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันจากทั่วทวีปเอเชีย ณ โรงแรมแกรนด์ ค็อปธอร์น วอเตอร์ฟรอนท์ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อเร็วๆ นี้

นางสาวณัฐธิดา สงวนสิน กล่าวถึงจุดเด่นที่ทำให้Buzzebeesได้รับรางวัลว่า “เนื่องด้วย Buzzebees เป็นผู้นำตลาดอันดับหนึ่งในด้านแพลตฟอร์ม CRM Privilege ที่มีความโดดเด่นในด้านการออกแบบและพัฒนาแพลตฟอร์มบนมือถือด้านสิทธิประโยชน์เพื่อสร้างความจงรักภักดีให้กับแบรนด์องค์กรต่างๆ ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีผู้แข่งขันทางการตลาดทั้งในประเทศไทยและในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะBuzzebeesได้ให้บริการแบบครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบพัฒนาแพลตฟอร์ม การเชื่อมโยงระบบไอทีหลังบ้าน การติดต่อจัดหาสิทธิประโยชน์ต่างๆ การบริการคอลเซ็นเตอร์ การจัดส่งสินค้า รวมถึงให้คำปรึกษาด้านการตลาดบนแพลตฟอร์ม โดยBuzzebeesเกิดขึ้นจากแนวคิดโมเดลธุรกิจเป็น “โมเดลสามเหลี่ยม” ซึ่งสามารถรองรับทุกธุรกิจได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยโมเดลนี้จะเอื้อประโยชน์ให้กับลูกค้าทั้ง 3 ส่วน คือ 1) แบรนด์ระดับองค์กร 2) SMEs รวมถึงผู้ประกอบการขนาดเล็กรายบุคคล และ 3) ผู้ใช้งานหรือผู้บริโภค ทำให้มั่นใจว่าโมเดลสามเหลี่ยมจะตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมายและทำให้ธุรกิจBuzzebeesอยู่อย่างยั่งยืน”

“ที่สำคัญที่สุด Buzzebeesได้เปลี่ยนพฤติกรรมการตลาดบนดิจิทัล จากรูปแบบเดิมที่ใช้กระดาษ อาทิ คูปองหรือแคตตาล็อกสินค้าต่างๆ ซึ่งใช้ระยะเวลาในการผลิต และใช้กระดาษเป็นจำนวนมากทำให้สูญเสียทรัพยากรธรรมชาติ ในขณะที่Buzzebeesเข้ามาช่วยลดขั้นตอนที่ยุ่งยาก ลดการใช้ทรัพยากร และสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคมาใช้การแลกรับสิทธิประโยชน์ (Redeem) บนมือถือ จากข้อมูลของบริษัทฯ ในแต่ละเดือน มีผู้ใช้งาน Redeem เฉลี่ยสูงถึง 1,200,000 ครั้ง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าในแต่ละเดือนประเทศไทยสามารถลดปริมาณการใช้กระดาษได้มากมายมหาศาล” นางสาวณัฐธิดา กล่าวเสริม

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังสามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดในทุกๆ ปี และสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง สำหรับแพลตฟอร์มของBuzzebees ประกอบด้วย 3 ฟังก์ชั่นหลักๆ คือ 1) ระบบ CRM 2) ระบบ Digital Wallet Payment และ 3) ระบบ e-Commerce แบบ Marketplace ปัจจุบัน Buzzebees มีผู้ใช้งานมากกว่า 40 ล้านคน และมีลูกค้าธุรกิจมากกว่า 60 ราย อาทิ ซัมซุง, มี๊ด จอห์นสัน, ปตท., ไทยพาณิชย์, ธนชาตประกันภัย, กสิกรไทย, กรุงไทยแอกซ่า, อลิอันซ์ อยุธยา, เทสโก้ โลตัส, แมคโดนัลด์, ทรู คอฟฟี่, GETVAN และ WhatSale เป็นต้น รวมถึงได้ขยายตัวออกไปยังตลาดต่างประเทศ 9 ประเทศ ได้แก่ พม่า ลาว กัมพูชา มาเลเซีย อินโดนีเซีย แอฟริกา กาน่า แคเมอรูน และไอวอรี่โคสต์