< !--Google Tag Manager-- >

Buzzebees ลุย WhatSale Thailand

Buzzebees ในฐานะสตาร์ทอัพผู้นำด้านแพลตฟอร์ม CRM Privilege แตกไลน์ ลุยปรับฟังก์ชั่นการใช้งานบนแอปพลิเคชัน WhatSale Thailand ทำให้การค้นหาโปรโมชั่นเป็นเรื่องง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส ซึ่งได้รวบรวมโปรโมชั่นจากแบรนด์ดังมากกว่า 1,000 แบรนด์ ภายใต้แนวคิด “แอปเดียว ครบทุกโปร” โดยปรับรูปแบบฟังก์ชั่นการใช้งานให้แสดงผลเป็นรูปภาพ เห็นแล้วรู้โปรแบบรวดเร็วทันใจ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ปัจจุบันมีผู้ดาวน์โหลดแอป WhatSale Thailand ทะลุ 1 ล้านราย จากเดิม 300,000 ราย เพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่า ภายในระยะเวลาเพียง 7 เดือน แบ่งเป็นคนกรุงเทพฯ 85% และต่างจังหวัด 15% โดยส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงวัย 25-34 ปี ด้วยสัดส่วน 36% ตามมาด้วยช่วงอายุ 35 – 44 ปี สัดส่วนอยู่ที่ 24%

มร. ไมเคิล เชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Buzzebees Co.,Ltd. จำกัด เปิดเผยว่า “Buzzebeesได้พัฒนาแอปพลิเคชัน WhatSale Thailand โดยพัฒนาฟีเจอร์ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์มากขึ้น อาทิ ปรับเปลี่ยนรูปแบบดีไซน์ในแต่ละโปรโมชั่นเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าใจโปรโมชั่นได้ตั้งแต่หน้าแรก หรือเพียงแค่คลิกเดียวก็จะทราบรายละเอียดของโปรอย่างครบถ้วน รวมถึงได้รวบรวมโปรโมชั่นในห้างสรรพสินค้าต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานในยุคที่ต้องการข้อมูลเร่งด่วน โดยบนแอปยังแสดงแผนผังตำแหน่งร้านค้าว่าอยู่ชั้นไหน โซนไหน เพื่อไม่ให้เสียเวลาเดินหาสินค้า นอกจากนี้ WhatSale Thailand ยังอัพเดทสินค้าลดราคากันแบบเรียลไทม์ โดยผู้ใช้งานสามารถกดติดตามแบรนด์ที่ตนเองชื่นชอบได้ และหากในช่วงนั้นมีโปรโมชั่นของแบรนด์ที่ชื่นชอบ ก็จะมี Notification แจ้งเตือนบนมือถือ เพื่อไม่ให้นักช้อปพลาดโปรเด็ดๆ เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชอบค้นหาโปรโมชั่นดีๆ ในช่วงเวลานั้นๆ ทำให้สามารถวางแผนการช้อปปิ้งล่วงหน้าได้อย่างคุ้มค่าอีกด้วย”

จุดเด่นของแอปพลิเคชั่น WhatSale ภายใต้แนวคิด “แอปเดียว ครบทุกโปร” เป็นแอปที่รวบรวมดีลส่วนลด และโปรโมชั่นต่างๆ ของสินค้าหลากหลายแบรนด์ แสดงผลแบบเรียลไทม์ และยังครอบคลุมกว่า 15 หมวดหมู่ อาทิ งานแสดงสินค้า อาหารและเครื่องดื่ม แฟชั่น ท่องเที่ยว ธนาคาร แก็ตเจ็ต ความงาม ของใช้ รถยนต์ ไลฟ์สไตล์ ของเล่นและเกม ช้อปปิ้งออนไลน์ ห้างสรรพสินค้า และบริการ นอกจากนี้ WhatSale ยังได้ปรับฟังก์ชั่นการใช้งานเพื่อเอาใจนักช้อป อาทิ


หน้าแรก (Home): แหล่งรวมโปรโมชั่นสุดฮอต อัพเดททันใจแบบเรียลไทม์ รับรู้โปรโมชั่นใหม่ล่าสุด รวมถึงโปรโมชั่นจากแบรนด์โปรดก่อนใคร ทำให้ไม่พลาดทุกการช้อปที่คุ้มค่า
แบรนด์ (Brands): แบรนด์ไหนลด ผู้ใช้งานจะทราบโดยง่ายดาย เพียงคลิกเลือกแบรนด์ที่สนใจ และยังสามารถกดติดตามแบรนด์โปรดเพื่อไม่ให้พลาดทุกการอัพเดท
โปรแรง (Hot Pro): คัดสรรดีลสุดพิเศษมามอบให้กับสมาชิก WhatSale เท่านั้น ในราคาโดนใจกับสินค้ามากมาย หลากหลายสไตล์จากแบรนด์ชั้นนำ ช้อปสนุกพร้อมสะสมแต้ม แลกรับสิทธิพิเศษมากมายที่คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม
แลกโปร (E-Stamp): สะสม E-Stamp ง่ายๆ ทุกการใช้จ่ายกับร้านค้าผ่านแอป สะสมครบรับโปรถูกใจทันที
โปร@ห้าง (Pro@Mall): รู้โปรในห้างก่อนเดินทางไปช้อปจริง เพียงคลิกเดียวที่ โปร@ห้าง ผู้ใช้งานจะทราบถึงโปรโมชั่นที่กำลังจัดอยู่ในห้างนั้นๆ พร้อมแสดงแผนผังตำแหน่งร้านค้า ทำให้การวางแผนการช้อปง่ายขึ้น

ปัจจุบัน แอปพลิเคชัน WhatSale Thailand มียอดดาวน์โหลดกว่า 1 ล้านราย จากยอดโหลดเดิมอยู่ที่ 300,000 ราย เพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตัว ภายในระยะเวลาเพียง 7 เดือน โดยแบ่งเป็นสัดส่วนผู้ใช้งานเป็นหญิง 44% และชาย 56% ส่วนใหญ่จะมีอายุตั้งแต่ 25 – 44 ปี ด้วยสัดส่วนรวมกันถึง 60% โดยทุกวันนี้ Buzzebeesได้รวบรวมและคัดสรรแบรนด์ดังๆ มากกว่า 1,000 ราย ซึ่งจะแบ่งตามหมวดหมู่ที่มีกว่า 15 ประเภท และเรียงตามอักษร A-Z ผู้ใช้สามารถ search ชื่อแบรนด์ได้เพื่อสะดวกต่อการค้นหา อาทิ Starbucks, Lazada, 7-Eleven, Bar B Q Plaza, Adidas, Uniqlo, EVEANDBOY, IKEA, AirAsia, M Generation, BaNANA IT และ Grab เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีร้านค้าผู้ประกอบการต่างๆ เพื่อให้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานในยุคดิจิทัล

มร. ไมเคิล เชน กล่าวทิ้งท้ายว่า “ปัจจุบันสื่อออนไลน์มีอิทธิพลอย่างมากต่อผู้บริโภค โดย 80% ผู้บริโภคจะค้นหาข้อมูลผ่านสื่อออนไลน์ โดยค้นหาข้อมูลเบื้องต้นจากอินเทอร์เน็ต 71% และค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตก่อนตัดสินใจซื้อถึง 86% ประกอบกับข้อมูล EDTA ในปี 2560 พบว่า Gen Y เป็นกลุ่มที่ใช้อินเทอร์เน็ตต่อวันสูงสุด เฉลี่ยมากกว่า 7 ชั่วโมงต่อวัน ฉะนั้นการโฆษณาโปรโมชั่นต่างๆ บนสื่อออนไลน์ถือเป็นปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภครับรู้เป็นช่องทางแรกๆ และยังเป็นตัวเร่งในตัดสินใจซื้ออีกด้วย ทั้งนี้ Buzzebeesได้เก็บข้อมูลพฤติกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์ของฐานผู้ใช้งาน Buzzebees ที่ปัจจุบันมีกว่า 40 ล้านคน รวมถึงแอป WhatSale Thailand มาวิเคราะห์ร่วมกัน โดยระบบจะเก็บพฤติกรรมของผู้บริโภคในเชิงค่อนข้างลึก อาทิ ทราบว่าผู้บริโภคคนไหนชอบไลฟ์สไตล์แบบไหน คาดว่าน่าจะสนใจแบรนด์อะไร สินค้าอะไร จากสถิติที่เคยเข้าไปคลิกดูสินค้าอะไรบ้าง เวลานานแค่ไหน และเคยซื้อสินค้าอะไรบ้าง เป็นต้น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ได้ถูกรวบรวมเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการทำ Big Data ของBuzzebeesซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างระบบ Eco-System เพื่อให้แข็งแกร่งและตอบโจทย์แบรนด์รวมถึงผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด”