< !--Google Tag Manager-- >

คู่มือใช้งาน CRM บนระบบบัตรสมาชิกและบัตรสะสมแต้ม LINE OA

ในยุคที่ธุรกิจออนไลน์มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด ยิ่งพ่อค้าแม่ค้าเปิดกว้างในการใช้แพลตฟอร์มที่หลากหลายได้อย่างเชี่ยวชาญมากเท่าไร ก็ยิ่งเป็นข้อได้เปรียบเหนือคู่แข่งมากเท่านั้น ซึ่ง LINE OA ก็ถือเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากการอำนวยความสะดวกให้ร้านค้าออนไลน์ได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

LINE OA มีฟีเจอร์มากมายที่ตอบโจทย์ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างตรงจุด หนึ่งในนั้นคือระบบบัตรสมาชิกและบัตรสะสมแต้ม LINE OA ที่นอกจากจะเป็นตัวช่วยชั้นเลิศในการกระตุ้นยอดขายแล้ว ยังรองรับการทำ CRM เพื่อเพิ่มโอกาสมัดใจลูกค้าอีกด้วย

บทความนี้จะพาไปดูกันว่าคุณสามารถทำ CRM บนระบบบัตรสมาชิกและบัตรสะสมแต้มบน LINE OA ได้อย่างไรบ้าง ติดตามได้เลย 

ฟีเจอร์ CRM บนระบบบัตรสมาชิกและบัตรสะสมแต้ม LINE OA

เรียกได้ว่าช่วยอำนวยความสะดวกพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้อย่างรอบด้าน เนื่องจาก CRM บนระบบบัตรสมาชิกและบัตรสะสมแต้ม LINE OA มาพร้อมฟีเจอร์ที่หลากหลาย ดังต่อไปนี้

  • ฟีเจอร์เก็บข้อมูล : ยิ่งพ่อค้าแม่ค้ามีข้อมูลของกลุ่มลูกค้ามากเท่าไร ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสในการกระตุ้นยอดขายได้มากเท่านั้น เนื่องจากทำให้สามารถรู้ได้ว่าลูกค้าคือใคร ดังนั้นการที่ฟีเจอร์นี้เก็บข้อมูลลูกค้า โดยจำแนกตามเพศ อายุ ที่อยู่ จึงตอบโจทย์ได้อย่างตรงจุด
  • ฟีเจอร์สรุปรายงาน : เมื่อเก็บข้อมูลมาได้แล้ว ขั้นต่อไปคือการนำข้อมูลเหล่านั้นมาใช้วิเคราะห์เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งฟีเจอร์นี้จะเป็นตัวช่วยในการสรุปรายงานข้อมูลเชิงสถิติ ต่อยอดสู่การวิเคราะห์พฤติกรรมการบริโภคของลูกค้าแต่ละกลุ่ม
  • ฟีเจอร์ทำโปรโมชัน E-Coupon : ลูกค้าแต่ละคนย่อมถูกกระตุ้นความอยากซื้อสินค้าด้วยโปรโมชันที่แตกต่างกันไป  ซึ่งระบบ CRM บนระบบบัตรสมาชิกและบัตรสะสมแต้มบน LINE OA มีตัวช่วยในการจัดทำโปรโมชัน E-Coupon เพื่อส่งให้ลูกค้า โดยสามารถเลือกได้ว่าจะส่งให้เฉพาะกลุ่มหรือลูกค้าทั้งหมด
  • ฟีเจอร์ Broadcast : เมื่อร้านค้ามีโปรโมชันที่อยากบอกต่อ การ Broadcast คือสิ่งที่ช่วยลดการสิ้นเปลืองทั้งเวลาและแรงงานได้มาก เนื่องจากสามารถสื่อสารสู่กลุ่มลูกค้าทั้งหมดได้ในคราวเดียว

CRM ระบบบัตรสมาชิกและบัตรสะสมแต้ม LINE OA

CRM บนระบบบัตรสมาชิกและบัตรสะสมแต้ม LINE OA สำคัญอย่างไร?

เมื่อทราบแล้วว่าฟีเจอร์ CRM บนระบบบัตรสมาชิกและบัตรสะสมแต้ม LINE OA มีอะไรบ้าง และช่วยอำนวยความสะดวกธุรกิจออนไลน์ได้อย่างไร สิ่งต่อไปที่ควรรู้คือเหตุผลที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ควรที่จะให้ความสำคัญ ดังต่อไปนี้

  • เป็นตัวช่วยในการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาด และออกแคมเปญส่งเสริมการขายได้อย่างเหมาะสม
  • ด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่มี ทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สามารถปรับใช้เพื่อพลิกแพลงกลยุทธ์ในการขายได้อย่างหลากหลาย
  • สามารถใช้ CRM บนระบบบัตรสมาชิกและบัตรสะสมแต้ม LINE OA เพื่อดึงดูดความสนใจกลุ่มเป้าหมาย โน้มน้าวให้ตัดสินใจซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ข้อมูลที่ได้ช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าทำความเข้าใจความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ส่งผลต่อการออกโปรโมชันส่งเสริมการขายที่ตอบโจทย์มากขึ้น
  • ช่วยเพิ่มยอด Engagement ในการจัดทำแคมเปญต่าง ๆ ของร้านค้า

CRM PLUS จาก BUZZEBEES จบครบเรื่อง CRM บน LINE OA

ถึงตรงนี้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คงตระหนักถึงความสำคัญของ CRM บนระบบบัตรสมาชิกและบัตรสะสมแต้ม LINE OA กันแล้ว และถ้าหากกำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญการทำระบบ CRM ต้องที่ BUZZEBEES ผู้นำด้าน Loyalty Program อันดับ 1 ของไทย ด้วย CRM PLUS ระบบ CRM บน LINE OA ที่จะช่วยให้เจ้าของธุรกิจดูแลทั้งธุรกิจ และลูกค้าของตัวเองได้อย่างง่ายดาย 

  • ติดตั้งระบบสะสมแต้ม LINE และทำ CRM ได้ใน 15 นาที กับ LINE OA ปัจจุบัน
  • มีฟีเจอร์การให้คะแนนแบบกลุ่ม ให้คุณสร้างแคมเปญพิเศษเฉพาะกลุ่มลูกค้า
  • รองรับการใช้งานร่วมกับเครื่องคิดเงิน (POS) และแอปพลิเคชัน
  • พร้อมเชื่อมต่อกับ E-Commerce และรองรับ E-Payment ชั้นนำในเมืองไทย
  • ทำระบบสะสมแต้มบน LINE OA เพื่อแลกของรางวัลง่าย ๆ

เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกความต้องการ มีประสิทธิภาพ เพิ่มยอดขายออนไลน์ได้จริง เหมาะสมกับการใช้งานของลูกค้าหลากหลายกลุ่ม