< !--Google Tag Manager-- >

ส่อง 6 เทคนิคเพิ่มยอดขายบนร้านค้า E-Commerce ของคุณ

บริการ CRM มีเทคนิคการขายอะไรบ้าง

หากพูดถึงธุรกิจออนไลน์ แน่นอนว่าแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่องคงหนีไม่พ้นตลาด E-commerce อย่าง Shopee และ Lazada แต่พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์คนไหนที่กำลังกังวลว่า ทำไมยอดขายในร้านค้าบนแพลตฟอร์มเหล่านี้ถึงไม่เป็นไปตามเป้า และควรทำอย่างไรให้อยู่เหนือคู่แข่งที่มีอยู่มากมาย ระบบ CRM คือหนึ่งในคำตอบที่จะช่วยขับเคลื่อนให้ร้านค้าของคุณไปถึงจุดหมายอย่างที่ตั้งไว้ เพราะระบบนี้เป็นระบบที่มีบริการรับดูแลร้านค้าบน Shopee และ Lazada แต่ในการทำธุรกิจในระยะยาวนั้น ยังต้องใช้วิธีไหนอีกบ้างที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน? วันนี้เราจึงได้รวบรวม 6 วิธีเพิ่มยอดขายบนตลาด E-Commerce มาฝากกัน

6 เคล็ดลับ อัพยอดขายให้ร้าน E-Commerce ปังขึ้นกว่าเดิม

1. คำนึงถึง Keyword ที่ลูกค้าค้นหาเสมอ

Keyword คือคำหรือวลีที่ผู้บริโภคใช้ในการค้นหาข้อมูล หากต้องการซื้อสินค้าหรือบริการใด ๆ ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของการทำการตลาดบนโลกออนไลน์ในยุคนี้ โดยเฉพาะในตลาด E-Commerce เนื่องจากการทำรีเสิร์ชและค้นหา Keyword ที่ลูกค้ามักจะค้นหา จากนั้นนำ Keyword เหล่านั้นมาใส่ในคอนเทนต์ที่คุณจัดทำ ก็จะสามารถช่วยให้กลุ่มเป้าหมายของคุณหาร้านค้าของคุณเจอได้ง่ายขึ้น แถม Keyword ที่ดี ยังเป็นเหมือนการแสดงตัวตน และทำให้ร้านค้าของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น ส่งผลให้กลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงร้านค้าของคุณได้มากขึ้น ดีต่อธุรกิจ ทั้งในด้านการโฆษณา และการขายสินค้า ที่ผู้บริโภคจะสามารถจดจำและนึกถึงแบรนด์ของคุณก่อนเสมอ

2. ลงรูปภาพสินค้าชัดเจน สวยงาม

นอกจากการโพสต์รูปภาพสินค้าที่มีความชัดเจนและสวยงาม จะสามารถดึงดูดสายตากลุ่มเป้าหมายได้แล้ว ยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้าของคุณอีกด้วย แต่ไม่ควรแต่งภาพจนดูผิดเพี้ยนจากสินค้าจริงจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่ดีและส่งผลถึงความน่าเชื่อถือกับร้านค้าของคุณด้วย

3. แจ้งรายละเอียดสินค้าให้ถูกต้อง ครบถ้วน

เนื่องจากในตลาด E-Commerce มักจะมีสินค้าประเภทเดียวกัน ยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกันขายอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้น หากคุณต้องการให้ร้านของคุณได้รับความน่าเชื่อถือและครองใจลูกค้าเป็นอันดับต้น ๆ ขอแนะนำให้คุณแจ้งราคาสินค้า รายละเอียดสินค้าที่ถูกต้อง ครบถ้วน ก็จะช่วยให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าจากร้านของคุณได้เร็วขึ้น

4. ตอบแชทลูกค้าเร็วทันใจ นำไปสู่การปิดขายได้

ไม่ว่าใครก็อยากได้รับการบริการที่รวดเร็วทันใจทั้งนั้น ซึ่งอีกหนึ่งกลยุทธ์มัดใจลูกค้าที่สำคัญที่หลายคนอาจจะมองข้ามไป คือการตอบแชทลูกค้าอย่างรวดเร็ว เพราะนอกจากจะเป็นการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าแล้ว ยังนำไปสู่การปิดการขายได้เร็วขึ้น แถมยังช่วยลดโอกาสที่ลูกค้าจะหันไปซื้อสินค้าจากร้านอื่นได้อีกด้วย

5. คะแนนและรีวิวสินค้ามีผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้อ

ใครบอกว่าคะแนนและรีวิวสินค้าจากลูกค้าเก่าไม่มีผล เราขอบอกเลยว่าไม่จริง! เนื่องจากมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจำนวนมากที่มักจะดูคะแนนและรีวิวสินค้าจากลูกค้าคนก่อน ๆ อยู่เสมอ เพื่อใช้พิจารณาประกอบว่าร้านค้านี้ขายสินค้าที่มีคุณภาพหรือไม่ รวมไปถึงการบริการ และการจัดส่งพัสดุที่แพ็กมาอย่างดี เพื่อป้องกันสินค้าด้านในชำรุด หากร้านของคุณได้คะแนนเต็มอยู่เสมอ รับรองว่ายอดขายจากลูกค้าใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

6. ยิงโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมายที่ถูกต้อง

แน่นอนว่าในการขายของออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นบน Shopee หรือ Lazada หากคุณต้องการสร้างยอดขายให้มากขึ้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการยิงโฆษณา ซึ่งวิธีนี้ถ้าเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เคยลองยิงแอดมาแล้ว แต่ผลลัพธ์ที่ได้ไม่เป็นไปอย่างที่คาดคิดไว้ แถมเสียเงินเป็นจำนวนมาก อาจเป็นเพราะคุณเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ไม่ถูกต้อง เราขอแนะนำให้คุณลองศึกษาเพิ่มเติมถึงกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงว่าพวกเขาเหล่านั้นเป็นใคร เพศไหน มีอายุเท่าไร การศึกษาเป็นอย่างไร อาศัยอยู่ที่ไหน มีพฤติกรรมและความสนใจอย่างไร เพื่อให้คนเหล่านี้เห็นโฆษณาของคุณมากขึ้น ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายได้

หรือหากคุณกำลังมองหาบริษัทรับดูแลและจัดการระบบร้านค้าบน Shopee และ Lazada เราขอแนะนำให้คุณเลือกจากคุณภาพของการให้บริการ ความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ รวมถึงความเร็วรวดและความสะดวกในการบริการ รวมถึงราคาที่จับต้องได้เช่นกัน

บริการระบบจัดการ E-Commerce รับดูแลร้านค้าบน Shopee และ Lazada ครบ จบ ที่ BUZZEBEES

ที่ BUZZEBEES เรามีบริการรับทำ E-Commerce ที่ครอบคลุมทุกความต้องการบนทุกแพลตฟอร์ม Marketplace ที่รับดูแลทั้งร้านค้าบน Shopee และ Lazada ให้คุณจัดการสต็อกสินค้าและออเดอร์จากทุกช่องทางได้อย่างสะดวกในที่เดียว อีกทั้งยังจะทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำและคำปรึกษาเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด พร้อมช่วยบริหารและสร้างการเติบโตด้านยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ