< !--Google Tag Manager-- >

ปั้นยอดขายออนไลน์ ใคร ๆ ก็ทำได้เพียงมีระบบสะสมแต้มบน LINE OA

หากพูดถึงอีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่ใคร ๆ ก็ต้องมี คงต้องรวมแอปฯ ยอดฮิตอย่าง “LINE” เข้าไปไว้ด้วย ซึ่งนอกจากจะใช้เพื่อพูดคุยและติดต่อสื่อสารแล้ว LINE ยังสามารถเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการขายสินค้าที่สามารถปรับใช้ได้ทั้งในแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งไม่เพียงแต่จะใช้เพื่อการทำโปรโมชันและเป็นช่องทางการสั่งซื้อสินค้าเท่านั้น แต่เจ้าของธุรกิจยังสามารถทำระบบสะสมแต้มบน LINE OA หรือ LINE Official Account เพื่อสร้างฐานลูกค้าประจำ ต่อยอดให้ธุรกิจเติบโตเพื่อสร้างยอดขายอย่างเป็นระบบในอนาคต 

 แล้วระบบสะสมแต้ม LINE OA คืออะไร จะสามารถสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและธุรกิจได้อย่างไร ผู้ที่กำลังเริ่มต้นทำธุรกิจและผู้ประกอบการต้องห้ามพลาด!

ระบบสะสมแต้ม LINE OA เพิ่มยอดขาย

รู้จักระบบสะสมแต้ม LINE OA

ระบบ CRM บน LINE OA หรือ ระบบสะสมแต้มบน LINE OA เป็นระบบ Loyalty Program ที่ร้านค้าสามารถสร้างบัตรสะสมแต้มแบบต่าง ๆ เพื่อนำแต้มเหล่านั้นมาแลกเป็นของรางวัล หรือสิทธิพิเศษที่กำหนด ซึ่งจะมีหลักการทำงานคล้ายกับการซื้อสินค้าและบริการในสมัยก่อน ที่ทางร้านจะให้บัตรสะสมแต้มเพื่อให้เรากลับไปใช้บริการต่อเพื่อรับสิทธิพิเศษ แต่จะเปลี่ยนจากการสะสมคะแนนบนกระดาษแบบเดิม ๆ ไปอยู่ในแอปพลิเคชัน LINE แทนนั่นเอง นอกจากนี้ ระบบ CRM บน LINE OA โดยเฉพาะระบบ CRM PLUS by BUZZEBEES ยังสามารถเพิ่มฟังก์ชันป้องกันไม่ให้ลูกค้าใช้คูปองหรือ Code ซ้ำ (Fraud) ผ่าน Dynamic QR Code ได้อีกด้วย

ในจุดนี้ นอกจากจะสะดวกและป้องกันปัญหาบัตรสะสมคะแนนหายแล้ว ระบบสะสมแต้ม LINE OA ยังเป็นตัวช่วยในการจัดเก็บข้อมูลของลูกค้า ซึ่งทางธุรกิจสามารถนำมาใช้เพื่อทำแคมเปญ ตลอดจนสร้างการตลาดแบบเฉพาะอย่างโปรโมชันวันเกิด ดีลพิเศษสำหรับแต่ละเดือน อีกทั้งยังสามารถนำข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์เพื่อออกแบบระบบสะสมแต้มให้เข้ากับธุรกิจ ตลอดจนคัดสรรของรางวัลที่ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้อีกด้วย

ระบบ CRM บน LINE OA ตอบโจทย์ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร?

การทำระบบสะสมแต้ม LINE OA ไม่เพียงจะอำนวยความสะดวกให้กับการเก็บสะสมคะแนนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ธุรกิจยังสามารถใช้ระบบสะสมแต้มนี้เพื่อยกระดับแบรนด์ให้เติบโตอย่างเป็นระบบได้อย่างต่อเนื่อง และเพื่อสร้างยอดขายที่ตรงกับความต้องการ ซึ่งสำหรับใครที่ยังเห็นภาพไม่ชัดเจนว่าระบบ CRM บน LINE OA จะช่วยตอบโจทย์ธุรกิจในด้านใดบ้าง สิ่งเหล่านี้คือคำตอบ 

1. ช่วยกระตุ้นความถี่ในการซื้อซ้ำของลูกค้าได้

หลายคนอาจมองว่า การเพิ่มยอดขายใน LINE คือ การขยันส่งรายละเอียดสินค้าให้กับลูกค้า แต่ในความเป็นจริงแล้ว การจะกระตุ้นให้ลูกค้าซื้อสินค้าของเราได้บ่อย ๆ จะต้องเลือกโปรโมตสินค้าให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าด้วย อีกทั้งยังจำเป็นที่จะต้องมีมิชชันเล็ก ๆ อย่างการสะสมแต้ม เพื่อจูงใจให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าอย่างสม่ำเสมอด้วยเช่นกัน ซึ่งในจุดนี้ หากต้องการให้การสะสมคะแนนดูน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น ธุรกิจของคุณก็ต้องเริ่มวางแผนและสร้างมิชชันในการสะสมแต้มที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้าด้วย รวมถึงยังจะต้องดูถึงว่าคุ้มค่ากับการทำธุรกิจด้วยหรือไม่ ซึ่งการมีระบบ CRM บน LINE OA จากค่ายอย่าง BUZZEBEES จะสามารถช่วยให้คุณออกแบบและสร้างเงื่อนไขพิเศษตามความต้องการได้อย่างสะดวก จะทำ HAPPY HOUR CODE เพื่อเพิ่มยอดขาย หรือสร้างโปรโมชันพิเศษเฉพาะก็ทำได้ง่าย ๆ หรือจะทำดีลรับคะแนนคูณ 3 เพื่อดึงดูดให้ลูกค้ามาใช้บริการก็ไม่ใช่เรื่องยาก แถมยังช่วยกระตุ้นความถี่ในการซื้อซ้ำได้อย่างต่อเนื่อง และไม่กดดันลูกค้าจนเกินไปด้วย  

2. ดูแลลูกค้าได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น สร้างแบรนด์ได้ดียิ่งขึ้น

ระบบสะสมแต้ม LINE OA ไม่ได้มีประโยชน์แค่ช่วยสะสมคะแนนในระบบเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังสามารถเก็บข้อมูลต่าง ๆ ของลูกค้ารายคนได้อีกด้วย โดยหลังจากการสมัครสมาชิก ระบบจะทำการจัดเก็บข้อมูลสมาชิกอย่างชื่อ เบอร์โทร อีเมล และวันเกิดเพื่อทำบัตรสะสมแต้มเฉพาะของลูกค้าขึ้นมา ซึ่งจากการเก็บข้อมูลในส่วนนี้ ธุรกิจของคุณสามารถนำข้อมูลเฉพาะบุคคลมาปรับใช้ทำการตลาดเพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้ นอกจากนี้ คุณยังสามารถสร้างฟีเจอร์การเก็บคะแนนแบบพิเศษอื่น ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเก็บคะแนนแบบกลุ่ม หรือสร้างแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้าเฉพาะกลุ่มได้อีกด้วย เช่น การสร้างแคมเปญเฉพาะผู้ที่เกิดเดือนมีนาคม การมอบ CODE ลับให้กับ Top Spender ประจำร้าน หรือดีลส่วนลดพิเศษสำหรับลูกค้าที่เกิดวันเดียวกับ CEO ของแบรนด์ เป็นต้น โดยไม่เพียงแต่จะช่วยสร้างยอดขายได้แล้ว ลูกค้ายังรู้สึกว่าได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง ซึ่งทำให้แบรนด์มีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

ระบบ CRM บน LINE OA ตอบโจทย์ธุรกิจออนไลน์

3. เป็นอีกหนึ่งช่องทางแนะนำสินค้าใหม่เพื่อสร้างยอดขายได้

ที่สำคัญ ระบบ CRM บน LINE OA ยังเหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการเปิดตัว และโปรโมทสินค้าใหม่ โดยธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์จากคะแนนสะสม เพื่อแลกรับผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ หรืออาจออกเงื่อนไขการซื้อผลิตภัณฑ์ เพื่อรับคะแนนสะสมที่สูงกว่าปกติในเวลาจำกัด พร้อมกำหนดเงื่อนไขการสะสมคะแนนในระหว่างนี้ได้เองอีกด้วย เช่น ธุรกิจอาจกำหนดให้ทุก ๆ การซื้อสินค้าใหม่จะได้สะสมคะแนน 5 คะแนนในระยะเวลา 1 เดือน แต่โดยปกติแล้ว ทางร้านจะให้คะแนนเพียง 1 คะแนนต่อการซื้อผลิตภัณฑ์ 1 ครั้ง เป็นต้น หรือหากใครอยากโปรโมตสินค้าโดยตรงก็สามารถเลือกใช้ข้อมูลจากระบบหลังบ้านมาวิเคราะห์เพื่อสร้างแคมเปญพิเศษอื่น ๆ อย่างการทำกล่องสุ่มเพื่อรับสินค้าใหม่ก็ได้เช่นกัน

4. รู้ทันทุกข้อมูล Insight สร้างยอดขายได้ตรงจุด

ระบบ CRM บน LINE OA ไม่เพียงแต่จะใช้สะสมคะแนนและรองรับการทำเงื่อนไขเพื่อกระตุ้นยอดขายได้ทุกรูปแบบเท่านั้น แต่ยังสามารถทำให้คุณรู้จัก Insight ของลูกค้าทุกกลุ่มและแนวโน้มของตลาดอีกด้วย อย่างเช่นระบบ CRM PLUS by BUZZEBEES ที่มาพร้อมกับระบบ Dashboard อัจฉริยะ ที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของลูกค้ารายบุคคลทั้งหมด เช่น ข้อมูลยอดซื้อสะสม วันที่ใช้จ่ายล่าสุด รวมไปถึงรายการที่ทำการสั่งซื้อบ่อย ๆ เป็นต้น

นอกจากนี้ ตัวระบบ Dashboard หลังบ้านจาก CRM PLUS by BUZZEBEES ยังมีฟังก์ชันการวิเคราะห์ข้อมูลที่ทำให้ธุรกิจเห็นทั้งประสิทธิภาพของแต่ละแคมเปญแบบ Real Time และข้อมูลวิเคราะห์ตลาด จึงสามารถปรับแผนธุรกิจเพื่อสร้างยอดขายได้อย่างยืดหยุ่นมากขึ้น ที่สำคัญ ระบบสะสมแต้มบน LINE OA จาก BUZZEBEES ยังรองรับการ Export Data เป็นไฟล์ .xlsx เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์และทำ Re-Targeting ต่อเนื่องได้อีกด้วย 

จะเห็นได้ว่า ระบบสะสมแต้มบน LINE OA ไม่ได้มีประโยชน์เพียงแค่เอาไว้สะสมแต้ม แต่ยังสามารถเป็นตัวเก็บข้อมูล พร้อมช่วยวิเคราะห์และวางแผนสร้างแคมเปญ ไม่ว่าจะเป็นการทำการตลาดในระยะสั้นหรือระยะยาว ซึ่งในปัจจุบันนี้ ระบบ CRM บน LINE OA ไม่ได้มีราคาที่สูงมากเหมือนสมัยก่อน แถมยังช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพและสร้างยอดขายได้จริง เช่นเดียวกับ CRM PLUS ซึ่งเป็นระบบสะสมแต้ม LINE OA จาก BUZZEBEES  ที่มีค่าบริการเริ่มต้นเพียง 990 บาทต่อเดือน แถมยังมาพร้อมกับฟีเจอร์การใช้งานแบบจัดเต็มที่พร้อมทำให้ทุกธุรกิจเพิ่มยอดขายได้อย่างเป็นระบบและตรงจุด หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ เบอร์ 02-645-1212 หรืออีเมล support@buzzebees.com ตลอดเวลา