ทำ CRM ปิดช่องว่างด้านการสื่อสาร รักษาลูกค้าเก่า เอาใจลูกค้าใหม่ มีโอกาสเพิ่มยอดขาย

Citibank x Buzzebees

ทำไมต้องทำ Redemption Platform ผ่าน LINE OA

Pain Point สำคัญข้อหนึ่งที่ Citibank รวมถึงที่แบรนด์สินค้าใหญ่ๆ ต้องเจอคือเรื่อง #ช่องว่างในการสื่อสารสารกับลูกค้า แต่เมื่อมี LINE Application กับสมาร์ทโฟนก็ทำให้ปัญหานี้แก้ได้ง่ายมาก ทั้งพูดคุยโต้ตอบและอัพเดตข่าวสารโปรโมชันใหม่ๆ ผ่านทางนี้ จึงไม่มีคำถามเลยว่า LINE Official Account  เป็นช่องทางในการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า CRM (Customer Relation Management) ที่ทรงพลังและได้ประสิทธิภาพที่สุดในตอนนี้ และคาดว่าน่าจะอยู่ไปอีกนานด้วย

ความท้าทายอยู่ตรงที่ เมื่อมี CRM Platform ที่ ‘ใช่’ แล้ว เราจะทำอย่างไรให้ลูกค้าอยู่กับเราไปตลอด ไม่บล็อกไลน์หรือเบื่อกันไปเสียก่อน? 

Solution ที่ Buzzebees เสริมทัพให้ Citibank เทคแคร์ลูกค้าให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น คือการพัฒนา Redemption Platform หรือ Citi Rewards ช่องทางที่เอาไว้ให้ลูกค้าใช้แต้มแลกของรางวัล ปลั๊กอินเข้ากับ LINE OA ผ่าน Rich Menu ไปเลย ให้ลูกค้าแลกแต้มบัตรเครดิตง่ายๆ ผ่าน LINE ได้ทันที การปลั๊กอิน Redemption Platform เข้ากับ Citi Thailand Line Official Account จึงกลายเป็นเครื่องมือสำคัญในการทำ CRM ของ Citibank ในครั้งนี้ ช่วยปิดช่องว่างด้านการสื่อสาร และช่วยดึงลูกค้าให้อยู่ด้วยกันไปนานๆ แบบไม่บล็อก!

ควรมีดีลที่ตอบโจทย์ลูกค้าครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์

เมื่อมีระบบ Redemption ที่เป็นเหมือนประตูเข้าร้านแล้ว แต่ของในร้านก็ต้องดึงดูดใจด้วย สิ่งที่เข้ามาอุดช่องว่างตรงนั้นคือ Buzzebees Dealshop แคตาล็อกรวมดีลจากร้านค้าชั้นนำในประเทศไทย ปลั๊กอินระบบครั้งเดียวก็ใช้ได้ยาวๆ ไป ความพิเศษคือ Dealshop จะรวมดีลของสินค้าหลากหลายแบรนด์ หลากหลายหมวด ที่จะสามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เข้ามาแลกรางวัลในระบบได้ นอกจากนั้น Dealshop ยังมี Model ที่ตอบโจทย์ฝั่งธุรกิจอย่างยิ่ง เพราะ มีค่าใช้จ่ายและการ Subsidize เฉพาะในส่วนที่ลูกค้ามา Redeem ดีลไปเท่านั้น ลูกค้าแลกไปเท่าไหร่ แบรนด์ก็จ่ายเท่านั้น ไม่ต้องซื้อล่วงหน้าทีละมากๆ อีกต่อไป

สรุปแบบเน้นย้ำได้เลยว่า ทั้งระบบ Redemption และ Buzzebees Dealshop นั้น เมื่อผนึกกำลังกันแล้วก็เป็นเครื่องมืออันทรงพลังของการทำ CRM ของการทำธุรกิจในยุคนี้เลยก็ว่าได้ ใช้งานง่าย หมดปัญหาแชท LINE ร้าง ลูกค้าได้ประโยชน์จริง ลดการ Block เพิ่มความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อแบรนด์ ซึ่งก็ตอบโจทย์การทำ CRM นั่นคือ การรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้านั่นเอง

Data ยังคงเป็นคำตอบของทุกอย่าง

Buzzebees ใช้เวลาพัฒนาระบบและจัดการข้อมูลมหาศาลใน Ecosystem ของตัวเองนานหลายปี ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้จะทำให้เราสามารถวิเคราะห์พฤติกรรมต่างๆ ของลูกค้าในทุกครั้งที่เกิดการ คลิก หรือ เลื่อนดู ว่าสนใจอะไร หยุดดูสินค้าหรือบริการตรงไหนเป็นพิเศษใน Platform ซึ่งท้ายสุดทำให้เราสามารถประมวลผลให้กับแบรนด์ได้อย่างแม่นยำ เพื่อนำไปทำการตลาดแบบ Personalized ต่อไป

Data มากมายข้างต้นทำให้ Buzzebees เข้าใจ ผู้ใช้งานอย่างลึกซึ้ง รวมถึงมีพาร์ทเนอร์ใน จักรวาล ของ Buzzebees มากมาย เราจึงสามารถจัดหา Rewards และสิทธิพิเศษ เพื่อรองรับการทำ CRM ให้กับกลุ่มลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิต Citi ทั้งในส่วนที่เป็นเมนูอาหาร เครื่องดื่ม, คูปองส่วนลดแทนเงินสด, การโอนคะแนน (Partner Point Transfer) รวมทั้งสินค้า Merchandising อื่นๆ ได้อย่างโดนใจลูกค้าหลากหลายไลฟ์สไตล์

 

Citi x Buzzebees 2

 

อย่างไรก็ตาม เห็นเราพูดถึง Data ตลอดแบบนี้ แต่ ความปลอดภัย ของข้อมูลของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุด! ล่าสุด Buzzebees ได้รับ ISO27001 ซึ่งเป็นมาตรฐานการรับรองด้านความปลอดภัยขั้นสูงสุดสำหรับบริษัทเทคโนโลยี  ดังนั้น อยากให้ทั้งแบรนด์ และลูกค้าของแบรนด์ต่างๆ วางใจได้เลยว่าไม่มีการรั่วไหลหรือเปิดเผยข้อมูลเหล่านี้แน่นอน

CRM ที่ดีควรสร้าง Benefit ทั้งฝั่งธุรกิจและผู้ใช้งานจริง

สำหรับฝั่งธุรกิจ CRM Platform จะเพิ่มโอกาสสร้าง Loyalty Customer เพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายใหม่ๆ จากลูกค้าใหม่ๆ ที่เข้ามาเป็นผู้ใช้งานใหม่ (New User) เช่นเดียวกันกับที่ Citi Thailand Line Official Account มีUser ที่เข้ามาใช้งาน รับสิทธิพิเศษ ผ่าน Citi Line Connect เพิ่มมากขึ้นในแต่ละปี รวมถึงการเพิ่มขึ้นของ Redeem transaction และ Point Burned ที่มากขึ้นทุกปี ดังนั้น หากคุณอยู่ในฝั่งธุรกิจและกำลังตัดสินใจ เราบอกได้แค่ว่า การสร้าง CRM Platform นั้นจะช่วยต่อยอดธุรกิจให้คุณได้ในระยะยาวแบบที่ได้กล่าวไป และที่บอกได้อีกอย่างเลยก็คือ การรอโดยไม่ทำอะไรเลยมีค่าเสียโอกาสอย่างแน่นอน

ท้ายสุด ไม่ได้มีแค่ฝั่งแบรนด์ ที่ได้ประโยชน์ เพราะการสร้าง CRM Platform นั้น ไม่ว่าจะเป็นระบบที่ใช้งานง่าย ลื่นไหล ไปจนถึงการวิเคราะห์ Data อันแม่นยำที่ได้เล่ามาข้างต้น หลักๆ ก็เพื่อให้ลูกค้าแบบเราๆ ได้สิ่งที่ดีที่สุด รวมถึงตัว Citi Thailand Line Official Account นั้นก็มีฟีเจอร์หลักที่มุ่งตอบสนองความสะดวกสบายของลูกค้า Citibank ในแง่การใช้งานโดยตรง ไม่ว่าจะเป็น เช็กยอด เช็กพอยต์  สะสมคะแนนและแลกของขวัญ ไปจนถึงการทำธุรกรรมทางการเงิน เป็นต้น