< !--Google Tag Manager-- >

ทำความรู้จัก ระบบสะสมแต้มสำหรับร้านค้า ให้ใกล้ชิดลูกค้ามากขึ้น

อะไรคือแรงจูงใจที่ทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าหรือบริการของคุณอีกครั้ง? คำตอบก็คือการใช้กลยุทธ์ที่จะช่วยมัดใจลูกค้าเอาไว้ได้นาน ๆ ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์เหล่านั้นก็คือการนำ “ระบบสะสมแต้ม”ที่สามารถทำได้ผ่านมือถือ เข้ามาปรับใช้ในธุรกิจ เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำแต้มที่สะสมจากการซื้อสินค้ามาแลกของรางวัล หรือรับส่วนลดต่าง ๆ ซึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดในรูปแบบนี้นอกจากจะช่วยดึงดูดความสนใจจากกลุ่มลูกค้าแล้ว ยังสามารถสร้างฐานลูกค้าประจำ หรือถ้าหากคุณต้องการขยายธุรกิจ ก็ยังมีฐานลูกค้าที่สามารถนำไปต่อยอดได้ด้วยนั่นเอง

Buzzebees จึงได้รวบรวม 5 ข้อดีของการใช้ระบบสะสมแต้ม หรือระบบแลกคะแนน มาฝากเหล่าผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจค้าขาย เพราะนอกจากจะสามารถช่วยสร้างรายได้ให้มากขึ้นแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อนำไปใช้วางแผนทางด้านการตลาดอีกด้วย

บอกต่อ 5 ข้อดีของ 'ระบบสะสมแต้ม' - Buzzebees

1. รักษาฐานลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ได้เป็นอย่างดี

“ลูกค้าเก่าก็อยากเอาใจ ลูกค้าใหม่ก็อยากรักษา” หากใครต้องการให้ประโยคนี้เกิดผลสำเร็จ การใช้ระบบนี้จะสร้างผลลัพธ์ที่คุ้มค่าต่อการลงทุน เพราะสามารถใช้เป็นจุดเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคุณกับลูกค้า อีกทั้งยังมีรูปแบบการใช้งานที่ง่าย ไม่ว่าจะเป็นแอปสะสมแต้มออนไลน์บนมือถือ หรือบน LINE OA ที่ลูกค้าทุกคนสามารถใช้ Account LINE ในการสะสมแต้ม สะดวกต่อการสมัครเพื่อเข้าระบบ แถมยังใช้งานได้ทันที เพียงกดลิงก์ใน LINE ได้เลย

บอกต่อ 5 ข้อดีของ 'ระบบสะสมแต้ม' - Buzzebees

2. ช่วยเก็บประวัติข้อมูลลูกค้าได้

ระบบสามารถช่วยเก็บข้อมูลของลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้า หรือใช้บริการได้อย่างมหาศาล ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับ อายุ ที่อยู่ ความชอบ สถิติการสั่งซื้อ ประเภทของลูกค้า ฯลฯ ที่ทำให้คุณสามารถนำไปวิเคราะห์ว่าสินค้าชนิดใดขายดี และสามารถทำโปรโมชันเพื่อต่อยอดสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ นอกจากลูกค้าจะรู้สึกพึงพอใจต่อบริการแล้ว ยังจะส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่นและความภักดีต่อร้านค้าของคุณในระยะยาวอีกด้วย

บอกต่อ 5 ข้อดีของ 'ระบบสะสมแต้ม' - Buzzebees

3. โปรแกรมดิจิทัล สแกนง่าย เข้าระบบได้ทันที

หมดปัญหาลูกค้าทำบัตรสะสมแต้มแบบกระดาษหาย หรือได้มาแล้วทิ้งไปได้เลย แถมวิธีแบบดั้งเดิมนี้ ยังอาจทำให้คุณเสียลูกค้าได้โดยไม่รู้ตัวอีกด้วย แต่การเปลี่ยนเป็นระบบที่สามารถรองรับกับการสะสมแต้มในแบบดิจิทัลนั้น จะช่วยให้คุณสามารถเพิ่มแต้มให้กับลูกค้าได้ในทันที โดยการสแกนเพื่อสะสมแต้มได้เลย เรียกได้ว่าสะดวกทั้งต่อผู้ขายและผู้ซื้อ ไม่ต้องเขียนกรอกหรือลงทะเบียนข้อมูลให้ยุ่งยาก ประหยัดเวลาไปได้เยอะ!

บอกต่อ 5 ข้อดีของ 'ระบบสะสมแต้ม' - Buzzebees

4. การใช้งานต่าง ๆ สามารถตรวจสอบได้

หากคุณไม่ได้เข้าร้านบ่อย ๆ แต่ต้องการตรวจสอบการทำงานของลูกน้อง หรือต้องการตรวจเช็กยอดขายต่าง ๆ ในแต่ละวัน ระบบนี้จะสามารถทำให้คุณดูยอดบิล หรือรายการเข้าได้อย่างสะดวก แถมยังเช็กข้อมูลต่าง ๆ ได้จากทุกที่ ตลอด 24 ชั่วโมง

บอกต่อ 5 ข้อดีของ 'ระบบสะสมแต้ม' - Buzzebees

5. สามารถวัดผลการดำเนินงานได้อย่างชัดเจน

เพราะความต้องการของลูกค้า และกลยุทธ์ทางธุรกิจเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา แต่ระบบที่จะช่วยในการสะสมแต้มให้กับเหล่าลูกค้า จะช่วยให้คุณสามารถนำข้อมูลที่ได้จากซื้อขาย ไปประเมินผลการทำงาน และนำมาปรับปรุงให้ดีขึ้นอยู่เสมอ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เพราะหากฐานลูกค้าของคุณแน่นแล้ว รับรองเลยว่า ร้านค้าของคุณจะมีรายได้ที่เพิ่มขึ้นจาก 2 ช่องทาง นั่นก็คือ การซื้อซ้ำและการบอกต่อ นั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับข้อมูลที่ผู้ประกอบการควรรู้กับระบบเพื่อการสะสมแต้มสำหรับร้านค้า ที่จะช่วยทำให้ธุรกิจร้านค้าของคุณเติบโตได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ หากคุณกำลังมองหาระบบสะสม-แลกคะแนนที่สะดวก ใช้งานง่าย ที่ Buzzebees เราพร้อมให้บริการรับทำระบบดูแลลูกค้าอย่างครบวงจร ผ่าน LINE OA ที่ใช้งานง่ายทั้งกับเจ้าของร้านค้าและลูกค้า ช่วยให้คุณสามารถทำธุรกิจได้เหนือคู่แข่ง

หากคุณคือหนึ่งในผู้ประกอบการร้านค้าที่กำลังหาตัวช่วยเพื่อเพิ่มฐานลูกค้า และต้องการต่อยอดธุรกิจให้ปังต้อนรับปีใหม่ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบสะสมแต้มได้เลยที่ โทรศัพท์ 02-645-1212 หรือ Email: support@buzzebees.com