< !--Google Tag Manager-- >

บัซซี่บีส์ พัฒนาต่อยอดเปิดตัว ‘CRM Plus by Buzzebees’ โซลูชั่นใหม่ตอบโจทย์ธุรกิจร้านค้าในยุคดิจิทัล เสมือนมีโซลูชั่นเดียวจบ ครบทุกเรื่อง Loyalty program

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เทรนด์การใช้กลยุทธ์ CRM บนสมาร์ทโฟน มีแนวโน้มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับผลสำรวจการใช้งานดิจิทัลและอินเตอร์เน็ตในปี 2562 พบว่า 90% ของประชากรไทย 69.24 ล้านคน นิยมใช้อินเทอร์เน็ตและใช้อินเทอร์เน็ตทุกวัน โดยคนไทย 57 ล้านคน สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ต โดย 55 ล้านคน เป็นกลุ่มที่ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นประจำ จะเห็นได้ว่าทุกวันนี้คนไทยส่วนใหญ่ของประเทศเข้าถึงอินเทอร์เน็ต และนิยมใช้ Social Media ผ่านมือถือจำนวนมากมายมหาศาล

นางสาวณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด ในฐานะผู้ครองตลาดอันดับหนึ่งในด้านการออกแบบพัฒนาแพลตฟอร์มสิทธิประโยชน์บนดิจิทัล (CRM Privilege Platform) ในประเทศไทย เปิดเผยว่า “บัซซี่บีส์ได้เล็งเห็นถึงโอกาสการขยายการเติบโตในธุรกิจร้านค้า และในอนาคตเทรนด์ด้าน CRM จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นที่มาของการจัดงาน “Buzzebees Merchant Day” ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยได้เชิญพันธมิตรร้านค้าบนระบบ Marketplace ของบัซซี่บีส์เพื่อให้เข้าใจเทรนด์ภาพรวมการตลาดในยุคดิจิทัล เรียนรู้วิธีใช้งานบนระบบ Marketplace อย่างมีประสิทธิภาพ และวิธีการเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้า ทั้งในภาคทฤษฎีและจัดเวิร์กช้อปร่วมกัน brainstorm ช่วยกันวางแผนกลยุทธ์ เครื่องมือและเทคนิคการขายต่างๆ เพื่อสามารถนำไปปรับใช้และต่อยอดธุรกิจร้านค้าของตนเอง ซึ่งได้รับผลการตอบรับเป็นอย่างดีจากพันธมิตรร้านค้าที่เข้าร่วมงานกว่า 50 ราย”

ภายในงาน บัซซี่บีส์ได้เปิดตัวโซลูชั่นใหม่ ภายใต้ชื่อ “CRM Plus by Buzzebees” บนสมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรก ซึ่งเหมาะกับพันธมิตรร้านค้าเอสเอ็มอี (SMEs) โดยเฉพาะร้านค้าที่มีสาขา หรือมีสินค้าหลากหลาย ซึ่งระบบสามารถรองรับได้หลากหลายประเภทธุรกิจ อาทิ ร้านค้าอาหารและเครื่องดื่ม, สินค้าความงาม, สินค้าแฟชั่น, เครื่องใช้ไฟฟ้า, สินค้าไอที Gadgets ต่างๆ, สินค้าแม่และเด็ก หรือสินค้าบริการต่างๆ เป็นต้น ซึ่งจะตอบโจทย์ธุรกิจร้านค้าเพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิม ในขณะเดียวกันก็สามารถเพิ่มกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆ โดยโซลูชั่น CRM Plus ได้ถูกออกแบบพัฒนาให้มีฟังก์ชั่นการสร้างระบบสมาชิก, eVoucher หรือกิจกรรมให้กับลูกค้า โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องสถานที่และเวลา ถือเป็นเทรนด์การทำการตลาดในอนาคตที่ธุรกิจร้านค้าต่างๆ สามารถมีโปรแกรม CRM และสร้างกิจกรรมต่างๆ บนสมาร์ทโฟนเป็นของตนเองได้

CRM Plus ถือเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สามารถเข้ามาตอบโจทย์ธุรกิจร้านค้าที่ต้องการขยายโอกาสทางธุรกิจเพื่อกระตุ้นยอดขายได้ รวมถึงช่วยบริหารจัดการ CRM ของร้านค้าอย่างเบ็ดเสร็จที่สะดวกรวดเร็วและไม่ยุ่งยาก เสมือนมีโซลูชั่นเดียวจบ ครบทุกเรื่อง Loyalty program โดยบัซซี่บีส์ได้พัฒนาระบบ CRM Plus ขึ้นมาทั้งในส่วนของลูกค้าและร้านค้า สำหรับในส่วนของลูกค้าจะเป็นระบบสมาชิกที่พร้อมใช้ผ่านระบบ Line มีฟีเจอร์หลักๆ ประกอบด้วย ระบบสมาชิก ระบบสะสมแต้ม ระบบสะสมแสตมป์ และระบบแลกของรางวัล และที่สำคัญที่สุด ร้านค้าสามารถนำสินค้าและบริการของร้านขึ้นระบบ CRM Plus แล้วให้ลูกค้ากว่า 65 ล้านบัญชีของบัซซี่บีส์ทำการแลกรับสินค้าและบริการ เป็นการสร้างรายได้ออน์ไลน์ได้ทันที

ขณะที่ในส่วนของร้านค้า จะมีระบบจัดการสมาชิกที่มีฟีเจอร์หลักๆ อย่างครอบคลุม โดยร้านค้าสามารถสร้างแคมเปญโปรโมชั่นต่างๆ พร้อมมีระบบให้คะแนนและแลกรับคะแนน พรีวิลเลจเน็ตเวิร์ก รวมถึงรองรับระบบสาขา เป็นต้น ซึ่งข้อมูลทั้งในส่วนของร้านค้าและลูกค้าจะเชื่อมโยงและเอื้อประโยชน์กันและกัน โดยโซลูชั่น CRM Plus จะช่วยร้านค้าในเรื่องของการสร้างฐานข้อมูลลูกค้า เป็นเครื่องมือทางการตลาดมัดใจลูกค้า กระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำ และเพิ่มยอดขาย และสร้างกำไรอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งข้อดีของ CRM Plus คือ ง่ายกับลูกค้าและพนักงานร้านค้าในการใช้งาน สะดวกต่อการใช้งาน เพียงผ่าน Line Official Account ครอบคลุมทุกฟังก์ชั่นการใช้งานสำคัญในการเพิ่มยอดขาย ปลอดภัย ป้องกัน fraud ทั้งจากลูกค้าและพนักงานร้านค้า และมั่นใจได้ เนื่องด้วยพัฒนาโดยบัซซี่บีส์เป็นผู้นำด้าน CRM ในประเทศไทย

นางสาวณัฐธิดา สงวนสิน กล่าวเสริมว่า “นอกจากโซลูชั่น CRM Plus แล้ว พันธมิตรร้านค้าของบัซซี่บีส์ ยังสามารถนำสินค้าเข้าสู่ Buzzebees Partner Network หรือร่วมเป็นร้านค้าเครือข่ายเพื่อขายสินค้าให้กับพันธมิตรองค์กรของบัซซี่บีส์ เสมือนกับการเพิ่มหน้าร้านของตนเอง เป็นการสร้างการรับรู้และสร้างการจดจำให้กับแบรนด์ของตนมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังมีเป็นการเพิ่มช่องทางรายได้และเข้าถึงฐานผู้ใช้งานใหม่ๆ กว่า 65 ล้านราย เนื่องด้วยบัซซี่บีส์ มีโมเดลธุรกิจเป็นรูปสามเหลี่ยมที่ต้องเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายถึง 3 ส่วนด้วยกัน ประกอบด้วย 1. แบรนด์องค์กร 2. ร้านค้า และ 3. ผู้ใช้งาน จึงเป็นความท้าทายอย่างมากในการออกแบบพัฒนากลยุทธ์และเทคนิคต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องและตอบโจทย์ทั้ง 3 กลุ่มในเวลาเดียวกัน และที่สำคัญทุกกลุ่มเป้าหมายจะต้องเกื้อหนุนและเอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน”

“ทุกวันนี้ทีมงาน Buzzebees ที่ดูแลพันธมิตรร้านค้า ซึ่งแบ่งออกเป็นหลายแผนก อาทิ ทีมการตลาดด้านจัดหาสิทธิพิเศษ ทีมกราฟฟิคดีไซน์ ทีมไอที ทีมโลจิสติกส์ และทีมคอลเซ็นเตอร์ เป็นต้น โดยเบื้องต้นโมเดลธุรกิจสำหรับพันธมิตรร้านค้าบนแพลตฟอร์มบัซซี่บีส์ จะบริการครอบคลุมในการให้คำปรึกษา ดูแลเนื้อหาคำโฆษณาและจัดทำรูปภาพ ผลิตแคมเปญขึ้นระบบ มีบริการคอลเซ็นเตอร์และลูกค้าสัมพันธ์ บริการช่องทางการชำระเงินหลากหลายช่องทาง ระบบหลังบ้านสำหรับร้านค้า บริหารจัดการคลังสินค้า และมีระบบการชำระเงินคืนร้านค้าแบบอัตโนมัติ ปัจจุบันบัซซี่บีส์มีพันธมิตรองค์กรกว่า 130 ราย อาทิ ซัมซุง, มี๊ด จอห์นสัน, เนสท์เล่, น้ำดื่มสิงห์, เอ็ม150, มาม่า, โคคา-โคล่า, เมกาบางนา, ฟิลิปส์ ไลท์ติ้ง, โรยัล คานิน, ปตท., ไทยพาณิชย์, ธนชาตประกันภัย, กสิกรไทย, ซิตี้แบงก์, กรุงไทยแอกซ่า, อลิอันซ์ อยุธยา, เทสโก้ โลตัส, แมคโดนัลด์ และทรู คอฟฟี่ เป็นต้น และมีพันธมิตรร้านค้ามากกว่า 500 ราย รวมสินค้ากว่า 10,000 รายการ และมีผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มรวมกันกว่า 65 ล้านราย” นางสาวณัฐธิดา สงวนสิน กล่าวเสริม

กรณีต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณกุนธิรา ณัฐวัฒนานนทน์
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
Tel: 094 1545698
E-mail: khuntira@buzzebees.com

ภาพประกอบ