CRM Platform

หลายคนน่าจะเริ่มคุ้นหูกันบ้างกับคำว่า “CRM” แต่อาจยังไม่รู้หรือไม่เข้าใจว่าเจ้าสิ่งนี้มันคืออะไร แล้วสามารถทำอะไรได้บ้าง มีประโยชน์ต่อภาคธุรกิจในยุค 4.0 อย่างไร ซึ่งปัจจุบันมีแบรนด์ชั้นนำและบรรดาธุรกิจรายย่อยจำนวนไม่น้อยที่หันมาใช้แพลตฟอร์ม CRM ในการดำเนินธุรกิจแล้วได้ผลลัพธ์ที่ดีเกินคาด

CRM Platform หรือย่อมาจาก Customer Relationship Management Platform เป็นบริการที่ช่วยให้แบรนด์และบริษัทต่าง ๆ บริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า ทั้งยังช่วยสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์กับลูกค้าให้ยั่งยืนด้วย ทำให้แบรนด์เข้าใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้แบรนด์สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างถูกต้อง

ดังนั้นการใช้ CRM Platform เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจในการนำมาใช้บริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าและเพื่อสนับสนุนธุรกิจของคุณ ซึ่งจะช่วยให้แบรนด์สามารถตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้เป็นอย่างดี เพื่อพัฒนาให้ธุรกิจเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและรักษาความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าต่อไปในระยะยาว

ในประเทศไทย ปัจจุบันมีอุตสาหกรรมต่างๆ หลากหลายองค์กร ต่างให้ความสำคัญกับการทำ CRM Platform เพิ่มมากขึ้น ทั้งด้านสถาบันการเงินและธนาคาร บริษัทประกัน ผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคม สินค้าอุปโภคบริโภค และน้ำมันเชื้อเพลิง และยังมีโอกาสขยายตัวออกไปอีกมาก