< !--Google Tag Manager-- >

ผู้โดยสารรถตู้มีเฮ! ไอเดียสุดเจ๋ง GetVan Booking แอพบริการจองที่นั่งรถตู้

จากเหตุการณ์อันน่าสลดจากอุบัติเหตุรถตู้ชนกระบะและเกิดไฟลุกไหม้จนทำให้เกิดความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 นั้น ทำให้จุดประกายความคิดให้กับนางสาวแสงดาว เอกลักษณ์ไพสิฐ ผู้คิดค้นแอพพลิเคชั่นเกตแวน บุ๊คกิ้ง (GetVan Booking) เพื่อเตรียมยกระดับความปลอดภัยของผู้โดยสารรถตู้ และลดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด โดยการเพิ่มฟังก์ชั่นการทำงานผ่านระบบสัญญาณ GPS ติตตามรถตู้ภายในปีนี้ รวมถึงมีแผนที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ของ “คนขับรถ” โดยจะมีสัญญาณแจ้งเตือนเพื่อช่วยควบคุมการขับรถให้ปลอดภัยมากขึ้น เช่น ความเร็วในการขับ ลักษณะการขับที่ไม่ปกติ อีกด้วย

GetVan Booking เปรียบเสมือนแอพพลิเคชั่นที่ให้บริการในเรื่องการจองที่นั่งรถตู้ได้ล่วงหน้า โดยไม่จำเป็นต้องไปยืนต่อแถวเพื่อขึ้นรถตู้เป็นเวลานานๆ ซึ่งได้รวบรวมรายละเอียดเส้นทางการให้บริการของรถตู้ทั้งในกรุงเทพฯ และเส้นทางจากกรุงเทพฯ ไปยังต่างจังหวัด จุดจอดรถตู้ รอบเวลารถตู้ รวมถึงสามารถจองที่นั่งได้ทันที ผ่านระบบการชำระเงินที่รวดเร็วและสะดวกหลากหลายช่องทาง ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์ชีวิตที่รีบเร่งของคนเมือง โดยไม่จำเป็นต้องเร่งรีบและฝ่ารถติดเพื่อออกไปต่อคิวยาวๆ ทั้งนี้เพื่อช่วยลดปัญหาการเดินทางในชีวิตประจำวัน

นางสาวแสงดาว เอกลักษณ์ไพสิฐ เจ้าของโครงการ และทีมงานบริษัท เกตแวน บุ๊คกิ้ง จำกัด ได้เล็งเห็นและเข้าใจถึงปัญหาต่างๆ โดยได้ริเริ่มแนวคิดนี้มากว่า 6 เดือนแล้ว เนื่องจากทีมงานหลายคนต้องใช้บริการรถตู้เป็นประจำ รวมถึงเวลาเข้า-ออกกรุงเทพฯ หรือกลับบ้านต่างจังหวัด จึงได้คิดค้นและพัฒนาออกแบบแอพพลิเคชั่น GetVan Booking ซึ่งเป็นแอพบริการจองที่นั่งรถตู้ มุ่งเน้นความสะดวกสบาย รวดเร็ว ในเรื่องเวลา ข้อมูลต่างๆ เพื่อช่วยลดปัญหาความเร่งรีบในชีวิตประจำวัน รวมถึงทำให้ผู้ใช้บริการรถตู้ สามารถจัดการเวลาในการเดินทางได้อย่างง่ายดาย โดยผู้ใช้สามารถจองที่นั่งได้ล่วงหน้าผ่านโทรศัพท์มือถือ พร้อมกับสามารถตรวจสอบและจองเส้นทางเพียงระบุปลายทาง เลือกรอบรถออกได้ทันที และไม่จำเป็นต้องเสียเวลามายืนต่อคิวนานๆ เพียงผู้ใช้โหลดแอพพลิเคชั่น GetVan Booking ซึ่งรองรับทั้งระบบ Andriod และ IOS ก็สามารถจองได้ทันที

นางสาวแสงดาว กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากการจองที่นั่ง-ชำระเงิน และฟังก์ชั่นการทำงานส่วนงานต่างๆของแอดมิน (นายท่า) แล้ว บริษัทฯ ยังมุ่งพัฒนาฟังก์ชั่นการทำงานไปที่ ‘คนขับรถ’ โดย GetVan Booking ได้เตรียมพัฒนายกระดับความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ และการเพิ่มประสิทธิภาพรถตู้โดยสาร โดยแอพพลิเคชั่นทำหน้าที่เชื่อมโยง จัดการจองรถตู้ตามรอบวัน-เวลา และเส้นทาง เพื่อให้ทราบปริมาณผู้โดยสารล่วงหน้า และรองรับปริมาณรถตู้-คนขับ ได้อย่างสอดคล้องกัน พร้อมมีแผนที่จะพัฒนาในการช่วยควบคุมการขับรถให้ปลอดภัยมากขึ้น เช่น ความเร็วในการขับ ลักษณะการขับที่ไม่ปกติ และมีระบบการแจ้งเตือนอัตโนมัติ รวมถึงสามารถติดตามดูรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่นได้ ซึ่งการพัฒนาดังกล่าวนี้ บริษัทฯ กำลังเดินหน้าพัฒนาโดยคาดว่าในส่วนของระบบ GPS ติดตามรถตู้ จะสามารถเริ่มใช้ได้ภายในปี 2560”

นางสาวณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด ในฐานะพันธมิตรของบริษัท เกตแวน บุ๊คกิ้ง จำกัด กล่าวเสริมว่า “Buzzebees มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลระบบแอพพลิเคชั่น GetVan Booking ทั้งหมด โดยได้ทำหน้าที่เชื่อมโยงระบบ Eco System จากหลายๆ ส่วนเข้าไว้ด้วยกันอย่างครบวงจร ประกอบด้วยบริษัท เกตแวน บุ๊คกิ้ง จำกัด ในฐานะเจ้าของโปรแกรม GetVan Booking ซึ่งได้เป็นการรวบรวมของผู้ประกอบการรถตู้ แอดมิน (นายท่า) คนขับรถ และผู้ใช้บริการหรือสมาชิกที่โหลดแอพเพื่อจองที่นั่ง รวมถึงเชื่อมโยงระบบการเติมเงินและการชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ โดย Buzzebees จะรับผิดชอบในส่วนของการทำธุรกรรมทั้งหมด ตั้งแต่การเติมเงิน ยอดเงินคงเหลือ การจองที่นั่งแบบเรียลไทม์ โดยผู้ใช้สามารถเติมเงินเข้าบัญชีเกตแวนของผู้บริโภคผ่านระบบแอพพลิเคชั่นได้หลายช่องทาง อาทิ เติมเงินผ่านบัตรเครดิตคาร์ด, Paysbuy Banking Online, True Money Wallet หรือผ่านเคาน์เตอร์ เซอร์วิส ของ 7-eleven จากนั้นผู้ใช้สามารถทำการจองที่นั่งรถตู้ได้ทันทีผ่านกระเป๋าเงินออนไลน์ โดยระบบจะทำการตัดเงินจากบัญชีเกตแวนของผู้ใช้ ซึ่งทำให้ง่าย สะดวก รวดเร็วปลอดภัยในทุกการจอง และเมื่อผู้ใช้ไปขึ้นรถให้เลือกกด “การจองของฉัน” และกด “เช็คอิน” เพื่อแสดงข้อมูลการจองให้เจ้าหน้าที่ท่ารถตรวจสอบ และเจ้าหน้าที่จะสแกน QR Code และเก็บค่าโดยสารในอัตราปกติ”

นางสาวแสงดาว กล่าวปิดท้ายว่า “ปัจจุบัน GetVan Booking สามารถให้บริการได้ประมาณ 120 เส้นทางตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ โดยจะมุ่งเน้นเส้นทางระหว่างกรุงเทพฯ – ต่างจังหวัด, ต่างจังหวัด – กรุงเทพฯ, ต่างจังหวัด – ต่างจังหวัด อาทิ เขื่อนแก่งกระจาน เพชรบุรี หัวหิน ศรีราชา เกาะล้าน พัทยา แปดริ้ว อ่างทอง สุพรรณบุรี ราชบุรี เขาใหญ่ วังน้ำเขียว โคราช ลพบุรี จันทบุรี และระยอง เป็นต้น โดยในปี 2560 บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายเส้นทางให้ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัด อีกด้วย”

จุดเด่นของบริการแอพ GetVan Booking ประกอบด้วย

  • สามารถค้นหาเส้นทางรถตู้ เพียงระบุปลายทางที่ต้องการและจองที่นั่งรถตู้ในรอบเวลาที่ต้องการได้ล่วงหน้า
  • มีข้อมูลรายละเอียดการโดยสารรถตู้ จุดจอดรถ เส้นทางวิ่งผ่าน และจุดหมายปลายทางครบถ้วน จากเดิมที่ต้องหาข้อมูลที่มีอยู่อย่างกระจัดกระจาย
  • มีฟังก์ชั่นการใช้งานรองรับการค้นหาแบบแผนที่ โดยคลิกจุดจอดรถที่ใกล้ที่สุดกับตำแหน่งที่ใช้บริการอยู่ ก็สามารถรู้จุดจอดได้ทันที
  • ใช้งานง่าย และสามารถเติมเงินในแอพได้หลากหลายช่องทาง สะดวกรวดเร็ว
  • การจองรถตู้ทุกครั้ง จะได้รับการยืนยันโดยอัตโนมัติโดยการแจ้งเตือนผ่านแอพพลิเคชั่น GetVan Booking
  • สามารถแก้ไขหรือยกเลิกการจองรถตู้ได้ภายใน 2 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย ก่อนการเดินทางจริง
  • สามารถโหลดได้ทั้งบนระบบแอนดรอยส์ และระบบ iOS โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และรองรับทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
  • ให้บริการจองฟรีทุกเส้นทาง โดยจะเรียกเก็บค่าบริการในการจอง 15 บาทต่อที่นั่ง (ครั้งแรกฟรี)

สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น GetVan Booking ได้แล้วบนสมาร์ทโฟนที่ Google Play Store และ App Store รองรับด้วยระบบ iOS : https://goo.gl/XB9HNL และระบบ Android : https://goo.gl/GbL1at โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

———————————————————————-

กรณีต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณกุนธิรา ณัฐวัฒนานนทน์
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
Tel: 094-1545698
E-mail: khuntira@buzzebees.com